Chơi trên sân nhà, nhưng Chelsea đã để Leeds chọc thủng lưới trước bởi một quả phạt đền. Dù vậy, trước khi bước vào nghỉ giải lao, Mason Mount kịp quân bình cho The Blues.

{keywords}
Jorginho thắng giải tỏa nhờ cú đúp phạt đền của Jorginho

Sang hiệp 2, Jorginho đưa Chelsea vượt lên ở phút 58 (penalty) nhưng thầy trò Thomas Tuchel lại một lần nữa toát mồ hôi bởi bàn lọt lưới muộn ở phút 83.

Nhưng trong ngày mà Premier League ‘hội tụ’ phạt đền – Man City, Liverpool và MU đều thắng tối thiểu nhờ 11m – Chelsea cũng đã hưởng ‘đặc ân’ ấy. Và Jorginho không bỏ lỡ, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà ở những giây bù giờ cuối cùng.

Vì tất cả đều giành chiến thắng nên Chelsea vẫn tạm đứng thứ 3 sau Man City và Liverpool.

Phát biểu sau trận, HLV Thomas Tuchel nhìn nhận: “Đó là một trận đấu bóng đá đẹp, rất căng thẳng. Tôi rất hài lòng với cách Chelsea đã chơi.

Tôi nghĩ, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng nhưng tất nhiên, thật may mắn khi bạn có bàn thắng muộn ở thời gian đá bù giờ.

Tuy nhiên, việc chúng tôi 2 lần vượt lên (sau khi bị dẫn bàn) thật là ấn tượng. Tôi thực sự rất vui với cách Chelsea xoay chuyển tình thế.

{keywords}
Thomas Tuchel thở phào sau khi Chelsea thắng Leeds ở những giây cuối

Chúng tôi đã không may mắn trong 2 trận đấu gần đây khi để thủng lưới những bàn thua muộn. Bởi thế, may mắn chính là điều chúng tôi cần. Không có gì thay thế cho chiến thắng trong phòng thay đồ này”.

Chelsea có những trận đấu không tốt gần đây mà Thomas Tuchel gọi đó là ‘bất thường’. Và với chiến thắng giải tỏa này, ông quyết định ‘thưởng’ cho toàn đội:

Bây giờ chúng tôi sẽ có 2 ngày nghỉ trước khi trở lại chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo vào thứ Năm. Tôi thực sự hạnh phúc cho toàn đội khi chúng tôi có 2 ngày nghỉ nay với cảm giác chúng tôi đã xoay chuyển tình thế.

Tất nhiên, như mọi khi Chelsea có những thứ cần phải cải thiện nhưng tôi rất hài lòng với kết quả hôm nay”.

L.H

Antonio Rudiger được tăng lương gấp 4 lần nếu rời Chelsea

Antonio Rudiger được tăng lương gấp 4 lần nếu rời Chelsea

Trung vệ Antonio Rudiger sẽ hưởng lương cao gần 4 lần mức đang hưởng ở Chelsea, nếu rời Stamford Bridge theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa.

Chelsea thua ngược đáng lo, HLV Tuchel đứng ngồi không yên

Chelsea thua ngược đáng lo, HLV Tuchel đứng ngồi không yên

Chiến lược gia người Đức tuyên bố, Chelsea không thể tiếp tục mắc những sai lầm cá nhân sau trận thua ngược 2-3 West Ham, rơi khỏi vị trí dẫn đầu Premier League.