- Thành công của U19 Việt Nam năm ngoái và những gì đang diễn ra ở bóng đá Việt làm dấy lên sự lo lắng cho... Công Phượng, nhất là khi SEA Games 29 đang đến rất gần.

Xem siêu phẩm của Công Phượng vào lưới Thanh Hóa:

Phượng không tệ...

Thực tế, màn thể hiện của Công Phượng ở Toyota V-League 2017 không đến nỗi nào, thậm chí chân sút này còn sáng hơn cả đồng đội Văn Toàn - người từng chơi hay hơn mình rất nhiều tại AFF cup.

Tiền đạo người xứ Nghệ chơi không tệ khi đã có cho riêng mình 5 bàn thắng, cùng vài lần kiến tạo cho đồng đội lập công kể từ đầu giải đến giờ.

{keywords}
Công Phượng đá không tệ trước những kỳ vọng...

Càng thấy rằng, Công Phượng cũng khó có thể tỏa sáng hơn được nữa khi bị kéo về chơi ở hàng tiền vệ, đảm đương thêm công việc kiến tạo trong bối cảnh đội nhà gặp khó.

Không có nhiều bệ phóng từ phía sau, nên những gì Công Phượng thể hiện cho đến giờ dù chưa được như người hâm mộ kỳ vọng, tuy nhiên cũng là chấp nhận được.

Chưa nói, suốt 1 năm ròng rã chiến đấu với chấn thương rồi hòa nhập trở lại với V-League cũng làm bước chân của Công Phượng hụt hẫng đôi phần.

... nhưng "đối thủ" là rất nhiều

Công Phượng thể hiện không tệ, một vị trí ở U23 Việt Nam dự SEA Games là rất chắc chắn. Thậm chí, với sự ưu ái của ông thầy đồng hương chiếc băng đội trưởng cũng khó thoát khỏi tay tiền đạo này.

Tuy nhiên, bất chấp V-League đang nhiều bê bối, vẫn nổi lên rất nhiều ngôi sao trẻ đủ tài năng để sẵn sàng tranh chấp vị trí với Công Phượng trên hàng công U23 Việt Nam, hay tuyển Việt Nam trong tương lai.

{keywords}
Nhưng phía sau là Đức Chinh, và nhiều cái tên khác sẵn sàng chiếm chỗ

Một trong cái tên đó là Đức Chinh, tiền đạo thuộc biên chế đội tuyển U20 này đang nổi lên như một chân sút triển vọng và đầy tài năng nhất của bóng đá Việt trong thời gian qua.

Người ta có cơ sở để coi tiền đạo người Phú Thọ như truyền nhân của cựu trung phong nổi tiếng Lê Huỳnh Đức khi sở hữu nhiều tố chất sẵn có để trở thành sát thủ trong vòng cấm.

Tính thời điểm này, dù vừa bận tập trung U20 Việt Nam, cũng vừa chân ướt chân ráo lên V-League nhưng Đức Chinh đã có gần 1000 phút thi đấu cùng 4 bàn thắng cho Đà Nẵng.

"Đối thủ" của Công Phượng rõ ràng không ít như thế, bởi bên cạnh Đức Chinh còn có Quang Hải. Tiền vệ của CLB Hà Nội cũng đã chơi rất hay kể từ đầu giải đến giờ, cùng với đó là 3 pha lập cho đội nhà ở V-League.

Ngoài 2 cái tên đã kể, một vài tiền đạo đang khoác áo U20 Việt Na hay U19 đang đá giải quốc tế cũng rất đáng gờm để buộc đàn anh Công Phượng phải dè chừng, nếu như không muốn mất chỗ ở U23 Việt Nam.

Là như thế, khi hầu hết các tiền đạo trẻ như Đức Chinh, hay tiền vệ Quang Hải đều trưởng thành một cách chóng mặt, dù mới chỉ một, hai mùa giải hưởng không khí V-League.

Mà muốn không để "đàn em" qua mặt, tốt hơn cả là Phượng nên ghi bàn đều hơn nữa, thay vì chập chờn như suốt thời gian qua.

Lịch thi đấu vòng 13 Toyota V-League 2017:

{keywords}
Công Phượng có dịp chứng minh năng lực ghi bàn trong trận cầu tâm điểm vòng 13 Toyota V-League 2017 lúc 18 giờ chiều nay giữa Than Quảng Ninh vs HAGL

Xuân Mơ

U20 Việt Nam: Trọng Đại trở lại, Tấn Sinh đạp xe chờ ngày tái xuất

U20 Việt Nam: Trọng Đại trở lại, Tấn Sinh đạp xe chờ ngày tái xuất

Trong buổi tập sáng nay của đội tuyển U20 Việt Nam, trung vệ Nguyễn Trọng Đại đã trở lại sân tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Đây thực sự là một tin vui với HLV Hoàng Anh Tuấn.

U20 Việt Nam chuẩn bị đá World Cup:  Tập điên cuồng, không giống ai

U20 Việt Nam chuẩn bị đá World Cup: Tập điên cuồng, không giống ai

VCK U20 World Cup 2017 chỉ còn hơn 1 tháng là lăn bóng, nhưng hiện thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn phải gánh tạ thay cho những bài tập kỹ- chiến thuật, định hình lối chơi. 

U20 Việt Nam thắng chưa thuyết phục đàn em U19

U20 Việt Nam thắng chưa thuyết phục đàn em U19

Chiều tối 6/4, ít ngày trước khi lên đường sang Đức tập huấn nhằm chuẩn bị cho U20 FIFA World Cup, đội tuyển U20 đã có trận giao hữu với U19 báo Thanh Niên Việt Nam và đã có chiến thắng đậm 4-1.

U20 Việt Nam "sốt vó" vì chấn thương của thủ thành số 1

U20 Việt Nam "sốt vó" vì chấn thương của thủ thành số 1

HLV Hoàng Anh Tuấn và đội tuyển U20 đang "xanh mặt" khi thủ thành Bùi Tiến Dũng dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại.

Cay vì thua, Huỳnh Đức chê U20 Việt Nam tập phản khoa học

Cay vì thua, Huỳnh Đức chê U20 Việt Nam tập phản khoa học

Bức xúc đội nhà chơi không tốt và để thua Khánh Hoà trong trận đấu ở vòng 11 V-League, HLV Lê Huỳnh Đức của đội bóng sông Hàn đã đổ lỗi cho đội tuyển... U20 Việt Nam.

Sao U20 Việt Nam giúp Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch U19 QG

Sao U20 Việt Nam giúp Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch U19 QG

Dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng sự tỏa sáng của các tuyển thủ U20 Việt Nam như Văn Tới, Văn Hậu giúp U19 Hà Nội thắng ngược U19 PVF 4-2 trong trận chung kết để đăng quang VCK U19 quốc gia 2017.

U20 Việt Nam: Bác Hải "lơ" sao lại tiêu cực thế?

U20 Việt Nam: Bác Hải "lơ" sao lại tiêu cực thế?

U20 Việt Nam lần đầu bước ra biển lớn, lại nằm ở bảng đấu dễ thở nhất có thể, chúng ta dù gì cũng nên vui và hi vọng, sao bác Hải "lơ" lại có cái nhìn bi quan, "phũ" với các cháu thế?