- Ngay trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018, một sân vận động trung tâm tại Iraq đã bị khủng bố tấn công làm ít nhất 65 người chết và hơn 60 khác người bị thương, hôm 25/3.

Video vụ đánh bom tại SVĐ ở Iraq

Trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup giữa ĐT Iraq và ĐT Việt Nam diễn ra trên sân PAS tại Tehran, Iran.

Trước đó, do lo ngại về an ninh, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã yêu cầu phía Iraq phải chuyển tới thi đấu ở một sân trung lập tại thủ đô Tehran, Iran  - quốc gia láng giềng với Iraq.

{keywords}
Hiện trường vụ đánh bom. (ảnh: Daily Mail)

Dù vụ đánh bom đẫm máu diễn ra tại Iraq, nhưng nó ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của hai đội, đặc biệt là với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng khi chân ướt chân ráo sang Iran.

Liên quan tới vụ khủng bố đẫm máu trên, theo hãng thông tấn AP thì vụ nổ xảy ra tại một sân bóng thuộc Iskandariya (hay còn được gọi là Alexandria), một thành phố cổ cách thủ đô Baghda của Iraq khoảng 48km về phía Nam. 

Theo tờ Daily Mail, có ít nhất 65 người chết và hơn 60 người bị thương trong vụ đánh bom kể trên.  Nguồn tin tại bệnh viện Iskandariyah cho biết, số người chết có thể tăng lên.

{keywords}
Saifullah al-Ansari - kẻ được cho là thủ phạm (ảnh: Daily Mail)

Cảnh sát địa phương xác nhận, đây là một vụ đánh bom tự sát, thủ phạm được cho là một thiếu niên có tên Saifullah al-Ansari.

Được biết, Nhà nước hồi giáo tự xưng IS đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ khủng bố đẫm máu này.

Hiện tại, ở bảng F, ĐT Thái Lan đã chắc chắn lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á với 14 điểm sau 5 trận. Iraq đang xếp thứ hai với 9 điểm, còn Việt Nam đứng thứ 3 với 7 điểm. 

Đội thứ 2 bảng đấu này vẫn có cơ hội đi tiếp với tư cách 4 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất. Do đó, trận đấu giữa Iraq và Việt Nam sẽ mang tính quyết định.

Video clip vụ đánh bom, độc giả cân nhắc trước khi xem:
 

Q.C