Hà Nội FC không còn sức hút

Lần đầu tiên sau nhiều mùa giải đứng trên đỉnh vinh quang, Hà Nội FC không còn là điểm đến hay chính xác hơn là thiếu sức hút với những cuộc chia tay khiến nhiều người tiếc nuối ngay đầu mùa bóng 2022.

Đầu tiên là Trần Đình Trọng khi trung vệ tuyển Việt Nam nói lời chia tay cùng các nhà cựu vô địch V-League chuyển đến Topenland Bình Định với chế độ đãi ngộ tốt hơn.

Ngay trước khi V-League 2022 tạm nhường chỗ cho tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam hội quân, người hâm mộ đội bóng Thủ đô một lần nữa đón tin không thật dễ chịu: Quang Hải, ngôi sao sáng nhất của Hà Nội FC trong vài năm qua rộ lên thông tin quyết định ra đi.

{keywords}
Sau Đình Trọng, Hà Nội FC có vẻ như sắp mất thêm Quang Hải

Với Đình Trọng có thể là dễ hiểu, nhưng trường hợp Quang Hải thì việc Hà Nội FC không thể giữ chân tiền vệ này thực sự bất ngờ. Bởi ai cũng hiểu đội bóng Thủ đô muốn cầu thủ người Đông Anh ở lại hơn bao giờ hết nhằm xây dựng một biểu tượng mới của CLB.

Chưa là một cuộc tháo chạy, nhưng chỉ trong khoảng thời gian ngắn, đội chủ sân Hàng Đẫy mất liền 2 cầu thủ tài năng nhất do chính họ đào tạo, nuôi dưỡng và kỳ vọng thực sự quá bất ngờ nếu nhìn vào tiềm lực, khát vọng hay cả những chiến tích chói lọi tại V-Leagu nhiều năm qua.

Quang Hải về đâu?

Trên thực tế, Quang Hải vẫn đang thuộc biên chế Hà Nội FC, vì đến ngày 12/4 hợp đồng giữa tiền vệ số 19 và đội chủ sân Hàng Đẫy mới kết thúc. Nhưng khả năng rất cao đội bóng Thủ đô không thể giữ được chân cầu thủ người Đông Anh sau khi đàm phán thất bại.

Câu hỏi được đặt ra: với thương hiệu, tài năng của Quang Hải, đội bóng nào mới có thể đáp ứng được đủ tiêu chí mà số 19 này đặt ra, từ lương thưởng đến tiền lót tay, môi trường chơi bóng?

{keywords}
và câu hỏi đặt ra, tiền vệ con cưng của HLV Park Hang Seo cập bến đỗ nào trong tương lai

Nhìn ở V-League lúc này, dường như chỉ có Viettel và Topenland Bình Định là đủ khả năng về tài chính lẫn tham vọng để chiêu mộ Quang Hải.

Nhưng ngặt một nỗi mùa bóng 2022 đã khởi tran, vì vậy nếu có được chữ ký của Quang Hải thì cũng phải đến giai đoạn 2, tiền vệ này mới được ra sân. Hiếm có đội bóng V-League nào chấp nhận phung phí tiền bạc, thời gian như thế với Quang Hải, dù rằng Viettel từng chấp nhận "nuôi không" Trọng Hoàng trong nửa mùa bóng do trễ hẹn đăng ký. 

Con đường còn lại là xuất ngoại, nhưng Quang Hải sẽ cập bến giải đấu nào khi các giải VĐQG châu Á đã khởi tranh, trong khi châu Âu cũng kết thúc rồi trở lại sau khoảng 3 tháng nữa? 

Nói thế chẳng có nghĩa rời Hà Nội FC, Quang Hải đang đánh đu với sự nghiệp. Nhưng bảo rằng an toàn thì không hẳn bởi chỉ cần một khoảng thời gian ngắn “ngồi chơi xơi nước” hay tập chay khó ai dám bảo phong độ có thể giữ một cách tốt nhất.

Cửa ra đi là lớn, và Quang Hải dường như cũng muốn thử thách ở môi trường châu Âu, giống như đàn em Đoàn Văn Hậu từng trải qua. Nhưng chia tay thế nào cho trọn vẹn, hợp lý hợp tình mới là thử thách lớn của Quang Hải trong thời điểm hiện tại.

Và có hay không một quyết định "quay xe" phút chót?

Highlights Hà Nội FC 0-0 TPHCM (nguồn: On Football)

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam thay 4 cầu thủ trước ngày hội quân

Tuyển Việt Nam thay 4 cầu thủ trước ngày hội quân

Danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận gặp Oman và Nhật Bản có nhiều thay đổi về nhân sự.

Quang Hải sắp chia tay Hà Nội FC

Quang Hải sắp chia tay Hà Nội FC

Theo một số nguồn tin, Hà Nội FC và tiền vệ Quang Hải không tìm được tiếng nói chung khi đàm phán gia hạn hợp đồng.

Trọng tài "cơi nới" vòng cấm địa, Hải Phòng mất oan trận thắng

Trọng tài "cơi nới" vòng cấm địa, Hải Phòng mất oan trận thắng

Trọng tài Mai Xuân Hùng có quyết định sai lầm khi thổi quả phạt penalty cho Bình Dương, giúp đội bóng đất Thủ tránh được thất bại trước Hải Phòng.