Video Đình Hùng ghi bàn danh dự cho Việt Nam (nguồn: VTV)

Trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều từng và 5 lần vô địch World Cup, tuyển futsal Việt Nam thúc thủ 1-9 trong ngày ra quân. Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đã mắc nhiều sai lầm trong khâu phòng ngự.

Đánh giá về trận đấu, HLV Minh Giang nói: "Đây là trận đấu rất khó khăn với tuyển futsal Việt Nam. Chúng tôi không thể chơi phòng ngự tốt trước các cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật của Brazil.

{keywords}
HLV Phạm Minh Giang thừa nhận tuyển futsal Việt Nam mắc nhiều sai lầm trong khâu phòng ngự

Chín bàn thua đã cho thấy rất nhiều sai lầm của hàng thủ tuyển futsal Việt Nam. Chúng tôi theo người, kèm người không tốt, đặc biệt với tiền đạo của đối phương. Sau trận đấu này, toàn đội xem kỹ lại băng ghi hình để rút kinh nghiệm cho những trận đấu tới. Tôi tin là ở trận gặp Panama, tuyển futsal Việt Nam sẽ chơi tốt hơn".

Thua Brazil là một kết quả được dự báo từ trước với tuyển futsal Việt Nam, nhưng đội bóng áo đỏ cũng đã có một bàn thắng vào lưới đội bóng số 2 thế giới. Nói về bàn thắng của Khổng Đình Hùng, HLV Phạm Minh Giang cho rằng pha lập công này giúp toàn đội có thêm nhiều sự tự tin cho những trận đấu sắp tới.

{keywords}
Tuyển futsal Việt Nam rút ra nhiều bài học

"Thực sự khi đá với đội mạnh như Brazil, việc ghi được bàn thắng là một hạnh phúc của đội. Hy vọng là toàn đội giữ vững được tinh thần tốt để bước vào những trận đấu tới có kết quả tốt hơn", thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam cho biết.

Trong khi đó, cầu thủ Văn Vũ cũng thừa nhận đây là trận hàng thủ tuyển futsal Việt Nam mắc nhiều sai sót nên cần phải khắc phục trước trận quyết đấu với Panama. 

Ở trận đấu trước đó tại bảng D, CH Czech thắng Panama 5-1. Trận đấu tiếp theo của tuyển futsal Việt Nam với Panama diễn ra vào lúc 00h00 ngày 17/9 (giờ Việt Nam). Đây được xem là chung kết với thầy trò HLV Phạm Minh Giang, quyết định tới tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 VCK World Cup 2021.

{keywords}
Lịch thi đấu của tuyển futsal Việt Nam

Xem highlights Việt Nam 1-9 Brazil (nguồn: VTV)

Huy Phong

Tuyển Việt Nam thua đậm Brazil trận ra quân World Cup Futsal

Tuyển Việt Nam thua đậm Brazil trận ra quân World Cup Futsal

ĐT futsal Việt Nam không thể gây bất ngờ khi để thua 1-9 trước ƯCV vô địch Brazil ở trận ra quân bảng D World Cup Futsal 2021.