- Trước đối thủ không mạnh như kỳ vọng là U21 Roda JC, U20 Việt Nam đã có trận thắng khá dễ dàng với tỷ số đậm 4-0.

Sự chờ đợi về việc U21 Roda JC là quân xanh chất lượng đã nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng. Đối thủ của U20 Việt Nam ở trận đấu tối 23/4 lại thể hiện là một đội bóng có trình độ nghiệp dư.

U20 Việt Nam không khó để chiếm được thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Dù vậy, trong 45 phút đầu tiên, các chân sút đến từ Việt Nam không thể chọc thủng lưới U21 Roda JC.

{keywords}
Đội hình U20 Việt Nam trong trận gặp U21 Roda JC

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ ra sân và đây thực sự là hiệp đấu bùng nổ của U20 Việt Nam. Tiến Linh sau khi bình phục chấn thương, đã lập cú đúp giúp U20 Việt Nam vươn lên dẫn trước (trong đó có một tình huống đá 11m ở phút 58).

Trước khi trận đấu khép lại, Hoàng Nam và Tiến Anh mỗi người ghi thêm một bàn nữa, ấn định chiến thắng đậm 4-0 trước đại diện của Hà Lan.

Một chiến thắng quá dễ dàng nhưng như thế chưa chắc khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vui mừng. Điều mà họ cần là những đối thủ mạnh để học hỏi, cọ xát, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U20 World Cup 2017.

Cũng cần nên nhớ rằng U21 Roda JC là quân xanh được thay thế phút chót, khi kế hoạch đá giao hữu với đội trẻ Schalke 04 không thể thực hiện vì đội bóng này đang có thành tích không tốt ở đấu trường quốc nội nên buộc phải tập trung nhiều hơn.

{keywords}
Tiến Linh đã lập cú đúp sau khi vừa bình phục chấn thương

Có mặt tại Hà Lan cùng đội tuyển U20 Việt Nam, BLV Quang Huy đánh giá ngắn gọn: “U21 Roda JC chỉ to khỏe ngoài ra không có gì đặc biệt”.

Vượt qua U21 Roda JC với tỷ số 4-0, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được phần thưởng…một bữa cơm Việt từ kiều bào Đức.

Ngày 26/4, lúc 23h30 (giờ Việt Nam), U20 Việt Nam sẽ đọ sức cùng U19 Fortuna 05 Dusseldorf ở Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ về nước, vào ngày 28/4.

Đ.N

U20 Việt Nam sẽ gây sốc ở sân chơi World Cup

U20 Việt Nam sẽ gây sốc ở sân chơi World Cup

Đang theo chân U20 Việt Nam tập huấn tại Đức, BLV Vũ Quang Huy có những đánh giá rất tích cực về sự chuẩn bị của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, trong chiến dịch chuẩn bị cho U20 World Cup 2017.

Quang Hải hội quân, U20 Việt Nam chờ đấu U21 Roda JC

Quang Hải hội quân, U20 Việt Nam chờ đấu U21 Roda JC

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở CLB Hà Nội, sáng 21/4, tiền vệ Quang Hải đã có mặt tại trung tâm tập huấn DFB đặt tại Duisburg để cùng U20 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp U21 Roda JC.

Văn Hậu, Tấn Tài khỏe nhất ở U20 Việt Nam

Văn Hậu, Tấn Tài khỏe nhất ở U20 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn có thể yên tâm về vấn đề sức khỏe và y tế, khi các cầu thủ U20 Việt Nam đều vượt qua bài kiểm tra có yêu cầu rất cao tại Đức.