- Đang theo chân U20 Việt Nam tập huấn tại Đức, BLV Vũ Quang Huy có những đánh giá rất tích cực về sự chuẩn bị của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, trong chiến dịch chuẩn bị cho U20 World Cup 2017.

Xem video buổi tập của U20 Việt Nam:

Đầu tiên, BLV Quang Huy cho rằng chuyến tập huấn tại Đức là rất hợp lý, bởi việc U20 Việt Nam gặp các đối thủ mạnh tại đây sẽ giúp các cầu thủ hoàn thiện về cả chuyên môn và tâm lý. Hơn nữa, các quân xanh của U20 Việt Nam là U23 Borussia Monchengladbach, U19 Fortuna 05 Dusseldorf (Đức) và U21 Roda JC (Hà Lan) đều là những đội bóng có thể hình to cao, nên rèn luyện được nhiều bài chống bóng bổng.

{keywords}
BLV Quang Huy dự đoán lạc quan về U20 Việt Nam

“Các đối thủ của U20 Việt Nam tại World Cup sắp tới đều có thể hình tốt hơn chúng ta rất nhiều. Vì thế mà áp lực cho hàng phòng ngự U20 Việt Nam trong những miếng đánh bóng bổng của đối phương là điều không thể bàn cãi. Với 3 trận giao hữu cọ xát tại Đức và Hà Lan, sắp tới lại có cuộc so tài với đối thủ rất mạnh là U20 Argentina, tôi tin là U20 Việt Nam sẽ vỡ ra được nhiều điều, từ đó có sự chuẩn bị rất chủ động cho chiến dịch U20 World Cup”, BLV Vũ Quang Huy phân tích.

Nhận xét về trận ra quân của U20 Việt Nam trước U23 Borussia Monchengladbach trong chuyến tập huấn tại Đức cách đây ít ngày, BLV Quang Huy cho rằng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn về cơ bản đã vận hành lối chơi phòng ngự phản công tốt, tuân thủ chặt chỉ đạo của ban huấn luyện.

“Do là trận đầu nên các cầu thủ còn có chút bỡ ngỡ, nhưng càng thi đấu càng tự tin. Chúng ta chơi phòng ngự phản công rất tốt, được chính đối thủ khen ngợi. Chỉ đáng tiếc là mặt cỏ sân hơi trượt nên các cầu thủ gặp khó khăn để thích nghi. 

{keywords}
Các cầu thủ tập luyện hăng say

Bên cạnh đó, U20 Việt Nam chơi chưa nhuần nhuyễn, lý do bởi thời gian tập trung chưa nhiều, một số cầu thủ phải bận phục vụ ở CLB nên quân số thiếu. Phải mới gần đây tiền vệ Quang Hải mới sang Đức để hội quân cùng các đồng đội”, BLV Quang Huy chia sẻ.

Ngoài những trận giao hữu chất lượng, thì môi trường bóng đá chuyên nghiệp, khâu kiểm tra thể lực, y tế tại Đức, cũng giúp U20 Việt Nam thu được những tín hiệu rất khả quan, được đội ngũ chuyên gia của Đức đánh giá cao. Đặc biệt các thủ môn của đội cũng đã có cơ hội được Christoph Semmler – cựu cầu thủ và hiện đang là HLV thủ môn của U23 Borussia M.gladbach trực tiếp thị phạm.

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Đức, BLV Quang Huy đặc biệt kỳ vọng với U20 Việt Nam về trận giao hữu tới đây với U20 Argentina: “Đó sẽ là cuộc thử lửa rất quan trọng trước khi U20 Việt Nam sang Hàn Quốc tham dự World Cup. Tôi nghĩ là U20 Argentina họ sẽ không đá hết sức đâu, nhưng thế nào thì chúng ta cũng học hỏi được nhiều.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn luôn bảo ban các học trò

Trước lo ngại về việc U20 Việt Nam sẽ thua đậm trận gặp U20 Argentina dẫn đến bị ảnh hưởng về tâm lý, BLV Quang Huy cho rằng trong quá trình chuẩn bị thì kết quả ở những trận giao hữu không nên đặt nặng, hơn nữa, đội bóng Nam Mỹ cũng sẽ không chơi hết khả năng và cố ghi nhiều bàn thắng.

Cuối cùng, BLV Quang Huy cho rằng với thời gian chuẩn bị khoảng 1 tháng nữa với những trận giao hữu với “quân xanh” chất lượng, bên cạnh đó V-League sẽ tạm nghỉ, U20 Việt Nam sẽ có sự tập trung và điều kiện chuẩn bị tốt nhất, qua đó sẽ “chơi được” ở World Cup sắp tới.

U20 Việt Nam sẵn sàng đấu U21 Roda JC

Vào lúc 20h30 tối nay, U20 Việt Nam sẽ có trận giao hữu tiếp theo trong chuyến tập huấn tại Đức, gặp đối thủ U21 Roda JC (Hà Lan). Ở buổi tập cuối trước khi di chuyển sang Hà Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn cho đội thi đấu 7 chống bảy trên sân nhỏ để tăng cường khả năng quyết đoán, tốc độ và phản xạ. Đây là những yếu tố rất cần để U20 Việt Nam có thề chơi phản công đạt yêu cầu khi gặp đối thủ mạnh. Với việc Quang Hải đã có mặt, U20 Việt Nam khả năng sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận đấu tối nay.

* Đ.N

Real Madrid vs Barca: Siêu kinh điển của vương quyền

Real Madrid vs Barca: Siêu kinh điển của vương quyền

Không chỉ là danh dự, trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barca (1h45 ngày 24/4) sẽ quyết định đến ngôi vương La Liga 2016-17.

Siêu kinh điển: Messi làm cật lực, Ronaldo rung đùi ăn cỗ

Siêu kinh điển: Messi làm cật lực, Ronaldo rung đùi ăn cỗ

Trước thềm Siêu kinh điển, hình ảnh dễ thấy nhất là Lionel Messi gánh cả đội, trong khi Cristiano Ronaldo được trọng tài hoặc đồng đội dọn sẵn cỗ to.

Thổi bay Tottenham, Chelsea vào bán kết FA Cup

Thổi bay Tottenham, Chelsea vào bán kết FA Cup

Chơi phòng ngự phản công cực kỳ tinh quái, Chelsea xuất sắc vùi dập kình địch Tottenham 4-2 để đoạt tấm vé đầu tiên vào chung kết FA Cup.

De Gea bán nhà, Ibra tạm biệt MU

De Gea bán nhà, Ibra tạm biệt MU

De Gea rao bán nhà ở Manchester, trong khi Ibrahimovic có cuộc chia tay không hẹn trước với Mourinho. Real dọn đường cho Hazard đến Bernabeu bằng cách "đẩy" 3 sao nơi hàng tiền vệ ra đi.

Messi bị "đánh hội đồng" trên sân tập trước trận El Clasico

Messi bị "đánh hội đồng" trên sân tập trước trận El Clasico

Trước trận đấu quan trọng với đại kình địch Real Madrid, Barcelona đón chào sự trở lại của Lionel Messi cũng bởi vậy mà HLV Enrique bớt phần lo lắng.