- Đoàn quân HLV Guardiola bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea, khi bị Stoke cầm hòa không bàn thắng trong trận đá bù ở giải Ngoại hạng Anh.

Video tổng hợp Man City 0-0 Stoke

Video tổng hợp Man City 0-0 Stoke

Trong ngày thi đấu vô duyên của các tiền đạo, Man City đã bị Stoke cầm hòa 0-0 trong trận đá bù Ngoại hạng Anh.

Đương đầu một Man City đang đá rất lên chân, Mark Hughes đã yêu cầu các học trò dàn thế trận phòng ngự kín kẽ và có tính kỷ luật cao.

{keywords}
Aguero không thể ghi bàn vào lưới Stoke

Suốt 90 phút, Man City áp đảo với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra không ít cơ hội. Tuy nhiên, điều họ cần nhất là bàn thắng thì lại không chuyển hóa được.

Cũng cần phải có lời ngợi khen trung vệ Ryan Shawcross cùng các đồng đội khi chiến đấu kiên cường để bảo vệ mành lưới Stoke. Trận hòa đáng thất vọng này khiến Man "xanh" vẫn an vị thứ 3 trên BXH, kém đội đầu bảng Chelsea đến 10 điểm.

Phận làm khách, lại bị đánh giá thấp hơn nhưng chính Stoke mới là đội tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên. Pieters tạt vào bên cánh trái tạo điều kiện cho Diouf đệm cận thành. May cho chủ nhà là Caballero đã cảnh giác đổ người cứu thua.

Man City dần lấn át khu trung tuyến và đẩy đối phương vào thế phòng ngự co cụm. Mặc dù vậy, những cú kết thúc tầm xa của Aguero và Kolarov đi không trúng đích, hoặc bị thủ thành Lee Grant cản phá.

{keywords}
De Bruyne bỏ lỡ cơ hội cuối hiệp 1

Aguero bị cô lập, Sane và Navas cũng không thể tạo đột biến từ hai cánh, Man City đành cậy nhờ vào De Bruyne. Mặc dù vậy, tiền vệ người Bỉ lại phung phí cơ hội cuối hiệp một, khi kết thúc hụt sau đường chuyền thông minh của Otamendi.

Qua giờ giải lao, Sane có pha bứt phá tốc độ rồi trả ngược để Aguero cứa lòng ngoài vòng cấm. Thế nhưng, hậu vệ Stoke đã giải nguy bằng đầu.

Nhận thấy sự bế tắc, Pep Guardiola tung thêm David Silva vào sân. Man City tấn công dồn dập. Dẫu vậy, họ vẫn thiếu sự sắc sảo trong các pha dứt điểm cuối cùng.

Hết Sane lại đến Yaya Toure bỏ lỡ cơ hội với những cú sút nóng vội. Phút 70, Aguero lao vào đệm cận thành đưa bóng đi cắt ngang khung thành khá đáng tiếc.

{keywords}
Pep lộ rõ sự thất vọng

Ngay sau đó, David Silva bật tường một chạm ăn ý cùng Fernandinho nhưng cú sút chìm lại đưa bóng đi sạt cột gang tấc. Phút 77, vẫn là Silva nã rocket từ khoảng cách 25m thiếu độ chuẩn xác.

Hàng thủ áo đỏ trắng chiến đấu hết sức kiên cường. Aguero thực hiện màn solo trong khu cấm địa rồi quăng chân ở góp hẹp khiến bóng đi ra mép lưới sau.

Phút bù giờ đầu tiên, De Bruyne tạt dọn cỗ cho Iheanacho đệm ở cự ly gần. Đáng tiếc là bóng không đi trúng mục tiêu. Ngoài đường biên, Pep Guardiola ôm đầu thất vọng chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Đội hình ra sân:

Man City: Caballero, Sagna, Otamendi, Kolarov, Clichy, Toure (Iheanacho, 75'), Jesus Navas (Silva, 56'), Fernandinho, De Bruyne, Sane, Aguero.

Stoke: Grant, Bardsley, Shawcross, Martins Indi, Pieters, Cameron, Allen (Imbula, 84'), Berahino (Whelan, 78'), Sobhi, Walters, Diouf (Afellay, 68').

* T.A