Giảm giá trị Quả bóng vàng?

"Tôi chán ngấy việc họ trao Quả bóng vàng cho Leo Messi. Cậu ấy đã làm gì trong năm nay? Vô địch America Cup ư?", Patrice Evra đã phàn nàn.

Cựu hậu vệ MU không đánh giá cao Copa America, giải đấu mà Argentina đăng quang sau 28 năm chờ đợi.

{keywords}
Messi lần thứ 7 giành Quả bóng vàng

Jean-Pierre Papin, người chiến thắng Quả bóng vàng năm 1991, cũng có chung quan điểm với Evra: "Chọn Messi cho năm 2021 thực sự làm mất giá trị Quả bóng vàng".

Trước đêm trao giải ở Paris, Messi tỏa sáng với cú đúp kiến tạo giúp PSG thắng ngược Saint-Etienne, sau khi đối phương bị mất người.

Mặc dù vậy, ở PSG, trong mọi trường hợp, người ta vẫn chờ đợi Messi xuất sắc nhất.

Cầu thủ người Argentina đã vắng mặt 8 trận mùa này (7 trận do chấn thương) và chỉ ghi được 4 bàn thắng cùng 3 đường kiến ​​tạo trong 11 trận anh đá chính.

Những màn trình diễn khiến anh bị gièm pha vào đêm trước của buổi dạ tiệc ở Paris.

Huyền thoại bóng đá Đức, Lothar Matthaus, là một người khác cho rằng Messi không xứng đáng với danh hiệu lần thứ 7. "Thành thật mà nói, tôi không còn hiểu thế giới nữa sau cuộc bầu chọn này.

Với tất cả sự tôn trọng dành cho Messi và tất cả những cầu thủ vĩ đại khác được đề cử, không ai xứng đáng giành Quả bóng vàng như Lewandowski.

{keywords}
Chiến thắng của Messi gây nhiều tranh cãi

Nếu chỉ tính năm 2021, Robert xuất sắc hơn phần còn lại. Cậu ấy đã phá kỷ lục thế kỷ của Gerd Muller, một lần nữa đứng đầu danh sách Vua phá lưới trong mọi cuộc thi, đã vượt qua tất cả mọi người ở đấu trường trong nước và quốc tế trong năm nay".

Danh tiếng quyết định chiến thắng?

Paris mỉm cười với Messi. Nơi đây chào đón anh sau những giọt nước mắt từ cuộc chia tay đầy giông bão với Barcelona và giờ là Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp.

Messi đã nâng gia tăng khoảng cách với Ronaldo - người có 5 chiến thắng, nhìn từ trên cao về ba giải thưởng của các huyền thoại Johan Cruyff, Michel Platini và Marco van Basten.

"Thật không thể tin được khi lại ở đây", Messi lên tiếng. "Hai năm trước, tôi nói rằng tôi không biết điều gì có thể xảy ra và họ hỏi tôi liệu tôi có định nghỉ hưu hay không. Tôi thực sự muốn tiếp tục chiến đấu cho nhiều thử thách".

Dù Messi được dự đoán từ trước về khả năng chiến thắng, nhưng gây nhiều tranh cãi hơn cả khi anh vượt qua Virgil van Dijk năm 2019.

Messi chiến thắng bởi danh tiếng của anh và danh hiệu Copa America, một cuộc thi vốn không thuộc về châu Âu. Đây là điều khiến nhiều người cảm thấy không hợp lý, giống như Evra.

France Football đã mở rộng cầu thủ đề cử trên khắp thế giới. Dù vậy, sân chơi châu Âu vẫn là trung tâm của cuộc bầu chọn và về điểm này Lewandowski nổi bật hơn.

{keywords}
Lewandowski có một năm rực rỡ nhưng thua Messi về danh tiếng

Những danh hiệu trong năm 2020 không được tính, nhưng Lewandowski cũng có Bundesliga cùng Bayern Munich, ghi 55 bàn trong 47 trận cho CLB.

Trong khi đó, Messi có cùng 47 trận ở cấp CLB nhưng chỉ đạt 38 bàn thắng. Cùng với Barca, anh chỉ có Cúp nhà vua chưa bao giờ là danh hiệu được đánh giá cao.

Ở tuổi 33, Lewandowski vượt qua chính mình để phá kỷ lục 40 bàn trong một mùa giải của Gerd Muller, qua đó giành Chiếc giày vàng châu Âu với 22 điểm hơn Messi.

Bằng tất cả sự tôn trọng, Messi - thủ lĩnh trong giai đoạn sụp đổ toàn diện của Barca, giành Quả bóng vàng nhờ danh tiếng hơn phong độ xuyên suốt trong năm.

Rõ ràng, như Ronaldo tuyên bố "Tổng biên tập Pascal Ferre đã dối trá, sử dụng tên tuổi của tôi để quảng bá cho bản thân và France Football", chiến thắng của Messi mang đến sự chú ý cho tờ tạp chí - vốn phải bán mình để tồn tại - hơn là khi Lewandowski ẵm giải.

Đại Phong

Messi chiến thắng Quả bóng vàng 2021

Messi chiến thắng Quả bóng vàng 2021

Leo Messi chiến thắng Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp, với điểm số không vượt trội nhiều so với người về nhì là Lewandowski.

Khoảnh khắc Messi tươi rói nhận Quả bóng vàng 2021

Khoảnh khắc Messi tươi rói nhận Quả bóng vàng 2021

Với chức vô địch Copa America cùng tuyển Argentina, Lionel Messi đã qua mặt Lewandowski để lần thứ 7 chinh phục danh hiệu Quả bóng vàng.

Ronaldo phản pháo gay gắt 'ông trùm' Quả bóng vàng

Ronaldo phản pháo gay gắt 'ông trùm' Quả bóng vàng

Cristiano Ronaldo vừa đăng đàn chỉ trích Tổng biên tập tạp chí France Football - Pascal Ferre với những phát biểu liên quan đến danh hiệu Quả bóng vàng.