- Nhận thấy tầm ảnh hưởng của "ông già gân" vẫn còn rất lớn, Mourinho đã mời Sir Alex đến sân tập Carrington để quan sát các cầu thủ tập luyện, gặp gỡ tâm tình với học trò cũ.

Giải nghệ từ năm 2013, Sir Alex Ferguson vẫn theo sát mọi diễn biến thi đấu của Quỷ đỏ trên các mặt trận. Hiện ông vẫn giữ một chân trong ban Giám đốc tại sân Old Trafford.

{keywords}
Sir Alex trở lại sân tập Carrington

Tuy nhiên, 3 năm qua, cựu HLV người Scotland chưa một lần quay trở lại trung tâm huấn luyện Carrington, nơi ông từng có hơn hai thập kỷ gắn bó.

Biết được điều này, Mourinho đã ngỏ lời mời Sir Alex đến thăm sân tập và cũng một phần để khích lệ tinh thần các cầu thủ, sau sự khởi đầu bết bát hồi đầu mùa.

Chia sẻ trên tạp chí United We Stand, Jose Mourinho nói: "Sir Alex không đến Carrington kể từ ngày giải nghệ. Nhưng tôi đã đưa ông trở lại với mọi người.

Sir Alex đã làm việc và gắn bó với nơi này rất nhiều năm. Thế nên, khi xuất hiện trước những khung cảnh xưa cũ, thấy nhiều học trò hăng say tập luyện, ông không giấu được sự xúc động.

Tôi cũng muốn các cầu thủ nhìn thấy người HLV vĩ đại của CLB. Riêng với cá nhân tôi, được ăn trưa và nhâm nhi ly rượu vang cùng ngài Ferguson thực sự là trải nghiệm không bao giờ quên.

Tôi luôn tôn trọng quá khứ truyền thống CLB và biết rằng, Sir Alex vẫn dành hết tình yêu cho MU. Giữa chúng tôi là mối quan hệ khăng khít và đây như ngôi nhà thứ hai của cựu chiến lược gia người Scotland vậy."

* T.A