MU vẫn đang chật vật tìm kiếm danh hiệu Premier League đầu tiên kể thời hậu Sir Alex. Lần gần nhất MU làm bá chủ bóng đá Anh là ở mùa giải 2012/13, nhưng chưa kịp vui thì nhà cầm quân vĩ đại nhất của họ tuyên bố rửa tay gác kiếm.

{keywords}
Hai trong số các thương vụ thất bại của MU. Bản hợp đồng kỷ lục CLB, Paul Pogba có thể ra đi miễn phí hè này

Kể từ đó, Quỷ đỏ đi qua thời các HLV David Moyes, Ryan Giggs (tạm quyền một số trận), Louis Van Gaal, Mourinho, Solskjaer, Michael Carrick (tạm quyền một số trận) và hiện Ralf Rangnick đang nắm đội (đến hết mùa) trong lúc CLB tìm một nhà cầm quân dài hạn).

Điều đáng kể, MU là đội chi rất bạo tay nhưng kết quả thu về không tương xứng. Họ chỉ giành được 1 chức vô địch Europa League, Cúp Liên đoàn và Siêu Cúp Anh đều thời Mourinho, thêm FA Cup thời Va Gaal.

Theo công bố mới nhất từ nhóm nghiên cứu CIES Football Observatory, MU có khoản lỗ chuyển nhượng lớn nhất trong số các CLB của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Cụ thể, trong 10 năm qua đội chủ sân Old Trafford đã chi tiêu ròng 1,075 tỷ euro, ngốn 1,545 tỷ euro cho chuyển nhượng, trong khi chỉ thu về 470 triệu euro tiền bán cầu thủ.

MU đã phá kỷ lục chuyển nhượng Ngoại hạng Anh để ký Paul Pogba vào 2016 với giá 89,5 triệu bảng nhưng không những không được đền đáp xứng đáng trên sân cỏ và sắp ‘mất trắng’ ngôi sao này do hết hạn hợp đồng và không đạt thỏa thuận ký mới.

{keywords}
Man City chi còn mạnh hơn MU nhưng đổi lại họ thay 'hàng xóm' thống trị bóng đá Anh và cũng thu lại được tiền gần gấp đôi Quỷ đỏ

Những bản hợp đồng cũng tốn một khoản kha khá nhưng không thành công, hiện vẫn thuộc biên chế của MU còn có Martial mua với gia 36 triệu bảng (2015) và Van de Beek 40 triệu bảng (2020). Cả 2 vừa được MU cho Sevilla và Everton mượn đến hết mùa.

Đội xếp sau MU là hàng xóm Man City, với chi tiêu ròng 984 triệu euro, mua sắm ngốn nhiều hơn Quỷ đỏ với 1,699 tỷ euro nhưng thu lại 715 triệu euro từ việc bán cầu thủ.

PSG đứng thứ 3 với số tiền chi ròng là 941 triệu euro, tiếp theo là Barca. Dù vậy, khác với MU, 3 đội phía sau đều gặt thành tích ở giải VĐQG nhiều gấp mấy lần.

MU hiện đứng thứ 4 Premier League, kém Man City dẫn đầu tới 19 điểm. Họ vừa gây thất vọng không ít cho người hâm mộ khi để Middlesbrough loại ngay vòng 4 FA Cup.

L.H

Ralf Rangnick nói sự thật phũ phàng về MU

Ralf Rangnick nói sự thật phũ phàng về MU

HLV tạm Rangnick thừa nhận, MU vừa thổi bay cơ hội tốt nhất để đoạt danh hiệu mùa này khi thua sốc Middlesbrough ở vòng bốn FA Cup.

MU đánh úp Rudiger, Zidane muốn Benzema ở PSG

MU đánh úp Rudiger, Zidane muốn Benzema ở PSG

Rangnick giục MU ký Rudiger, Zidane muốn có Benzema ở PSG, Ibrahimovic gia hạn AC Milan thêm 1 năm là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 7/2.

Ronaldo lập kỷ lục siêu ấn tượng khi bước sang tuổi 37

Ronaldo lập kỷ lục siêu ấn tượng khi bước sang tuổi 37

Ronaldo cùng MU bị loại sớm ở FA Cup nhưng trên bình diện cá nhân, siêu sao người Bồ vừa thiết lập kỷ lục siêu ấn tượng khi bước sang tuổi 37.