- Muốn đòi nợ trước Chelsea, nhưng phong độ thất thường cộng thêm việc phải căng sức thi đấu liên tục khiến đoàn quân Mourinho khó hưởng trọn niềm vui ở cuộc chạm trán tại Old Trafford lúc 22h hôm nay (16/4).

Trước màn so tài thượng đỉnh, MU hòa 5/6 trận trên sân nhà. Hồi giữa tuần, họ để Anderlecht cướp đi chiến thắng trong những phút cuối ở lượt đi vòng tứ kết Europa League.

{keywords}
Mourinho rất muốn đòi món nợ thua 2 trận trước đội bóng của Conte

Rõ ràng, đó không phải là những điều kiện lý tưởng để chuẩn bị cho trận thư hùng với ƯCV nặng ký cho ngôi vô địch Chelsea. Mourinho bình thản tuyên bố "đây cũng chỉ là một trận đấu bình thường", nhưng ông đang cần một cú hích để thúc đẩy học trò trong công cuộc tìm tấm vé dự Champions League.

Bị chính Chelsea sa thải không thương tiếc giữa mùa trước, Mourinho tiếp tục phải nếm trải vị đắng trong hai lần dẫn quân đến Stamford Bridge mùa này.

Hồi tháng 10 năm ngoái, MU thua tan nát 0-4 trong cơn cuồng hứng của Antonio Conte. Jose Mourinho bất bình với màn ăn mừng thái quá của đồng nghiệp và lên tiếng cáo buộc Conte "muốn xỉ nhục" mình.

Thất bại 0-1 ở FA Cup tháng hai vừa qua, Mourinho bị các CĐV The Blues la ó. Đáp lại lời chế giễu về một tên "Judas phản Chúa", Mourinho giơ 3 ngón tay ám chỉ số lần ông đưa Chelsea bước lên đỉnh vinh quang Premier League.

{keywords}
Chelsea đều chiếm thê sthuwowngj phong trước Quỷ đỏ mùa này

Sau trận, chiến lược gia người Bồ còn "đá xoáy": "Khi nào có người đoạt 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea thì tôi mới bị đẩy xuống số 2. Còn ở hiện tại, 'gã Judas' này vẫn là số 1".

Mourinho hẳn sẽ chẳng thể hứng thú khi chứng kiến những học trò cũ đã chơi như kẻ mất hồn đẩy ông đến bờ vực sa thải, giờ lại thăng hoa rực rỡ dưới triều đại Conte. Điển hình nhất là ngôi sao Eden Hazard.

Tiền vệ người Bỉ tự tin hướng đến cuộc đấu ở Old Trafford với 15 pha lập công kể từ đầu mùa, con số bàn thắng cao nhất kể từ ngày anh chuyển đến Chelsea hồi 2012.

Tuy không còn thể hiện chuỗi phong độ "hủy diệt" như thời điểm trước Giáng sinh với 9 trận liền giữ sạch lưới, nhưng Chelsea đang duy trì được thành tích đối đầu cực kỳ ấn tượng trước MU.

Đoàn quân áo xanh bất bại trong 12 lần chạm trán gần nhất với Quỷ đỏ. Thất bại cuối cùng của The Blues (thua 2-3) là khi Sir Alex vẫn còn dẫn dắt MU hồi tháng 10/2012.

{keywords}
Cầu thủ MU mệt mỏi vì phải căng sức thi đấu liên tục

Conte đang sở hữu dàn binh lực hùng hậu. Victor Moses hoàn toàn bình phục chấn thương ngón chân và đã tái xuất ở khi làm khách Bournemouth cuối tuần trước.

Trái ngược là tình cảnh Mourinho, ông phải cân nhắc lực lượng, bởi giữa tuần tới còn cuộc tái đấu quan trọng không kém gặp Anderlecht. De Gea có thể trở lại trong khung gỗ, nhưng Phil Jones, Smalling, Juan Mata và có thể cả Rooney buộc phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Với MU, họ đã chơi 52 trận kể từ đầu mùa. Việc phải di chuyển liên tục khiến nhiều cầu thủ rơi vào trạng thái mệt mỏi. Trong khi Chelsea chơi ít hơn đối thủ 14 trận và đang thoải mái về tinh thần và sung mãn về mặt thể lực.

Ngoài việc phải thi đấu trên sân khách thì nhiều yếu tố khác đang ủng hộ thầy trò HLV Conte. Giành trọn 3 điểm ngay tại tổ quỷ chính là lời khẳng định hoàn hảo nhất của ƯCV số 1 cho ngôi vô địch.

{keywords}
Đội hình ra sân dự kiến:

* Đăng Khôi

U20 Việt Nam bị ông Hải "lơ" trù ẻo, HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì?

U20 Việt Nam bị ông Hải "lơ" trù ẻo, HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì?

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U20 Việt Nam là một trong những đội yếu nhất ở U20 World Cup 2017, nên việc bị “tiền bối” Lê Thụy Hải chê cũng là chuyện bình thường.

Trọng tài mờ mắt, Man City vẫn thắng to để trở lại top 3

Trọng tài mờ mắt, Man City vẫn thắng to để trở lại top 3

Dù bị trọng tài từ chối 1 quả phạt đền nhưng Man City vẫn dễ dàng đánh bại Southampton 3-0 ở trận đấu thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Tottenham thắng "4 sao", Chelsea vẫn phải chờ

Tottenham thắng "4 sao", Chelsea vẫn phải chờ

Trong một ngày hàng công bùng nổ, Tottenham dễ dàng đè bẹp Bournemouth với tỷ số 4-0, ở trận đấu sớm vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Kết quả bóng đá hôm nay 16/4

Kết quả bóng đá hôm nay 16/4

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 16/4

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 16/4

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.

Milan hòa siêu kịch tính nhờ "doping Trung Quốc"

Milan hòa siêu kịch tính nhờ "doping Trung Quốc"

Ngay sau khi có chuyển giao quyền sở hữu, Milan đón ông chủ mới người Trung Quốc Li Yonghong bằng trận hòa siêu kịch tính 2-2 với Inter.