- Các CLB ở Ngoại hạng Anh đã nhận được cảnh báo, cần phải đề cao cảnh giác hơn nữa trước nguy cơ một cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra.

BTC Premier League vừa gửi thư đến từng CLB ở giải đấu cao nhất nước Anh, nhằm cảnh báo họ cần tăng cường an ninh kiểm tra trước khi diễn ra những trận đấu Ngoại hạng.

{keywords}
Các trận đấu Ngoại hạng sẽ phải tăng cường công tác kiểm tra an ninh

Lời nhắc nhở được đưa ra trong bối cảnh, một phiên chợ Giáng sinh ở Berlin đã bị kẻ khủng bố tấn công, khiến 12 người chết và 56 người bị thương.

MailOnline cho hay, CLB MU cũng bắt đầu siết chặt các vòng kiểm tra an ninh, bao gồm cả việc tìm kiếm các xe tình nghi chở bom đậu bên ngoài sân Old Trafford.

Người phát ngôn của Premier League cho hay: "Các đội bóng ở Premier League cần phải tăng cường sự an toàn và bảo vệ nghiêm ngặt. Họ cũng phải thường xuyên phối hợp với cảnh sát và các đơn vị an ninh địa phương.

Sau tấm thảm kịch ở Berlin, BTC giải Ngoại hạng sẽ chia sẻ đầy đủ thông tin cần thiết đến từng CLB và hướng dẫn cơ quan chức năng theo luật định."

Hồi tháng 12 vừa qua, một xe tải chở bom với kẻ tấn công liều chết điều khiển đã phát nổ bên ngoài sân Vodafone Arena của Besiktas khiến 44 người thiệt mạng.

Cuối mùa giải trước, trận cầu giữa MU và Bournemouth cũng buộc phải tạm hoãn vì cảnh sát nghi ngờ một thiết bị nghi là bom đặt trong sân Old Trafford.

* T.A