Một lần nữa Cristiano Ronaldo vô hại, kể cả khi trước mặt anh chỉ còn Claudio Bravo và khung thành của Barca rộng mở. Khi mà Real Madrid cần Ronaldo nhất, anh liền chơi trốn tìm.


1. Trong một lần hiếm hoi của sự nghiệp tham dự “Kinh điển”, Ronaldo dứt điểm chính xác 100% về khung thành Barca. Theo thống kê của BTC La Liga, Ronaldo hoàn thành được 2 cú sút, và tất cả đều chính xác.

Chỉ có điều, những cú sút ấy không thể giúp Real Madrid có thể cải thiện được gì trước Barca. Một trong số đó là tình huống Ronaldo đối mặt với thủ môn Bravo, nhưng anh không thể thắng được thủ thành người Chile.

2 tình huống dứt điểm cũng là tất cả những gì Ronaldo có thể làm trong trận “Kinh điển” đầu tiên của mùa giải.

{keywords}

Ronaldo thất bại trong pha đối mặt Bravo

Trong thế trận mà Barca thể hiện sự hiệu quả cao, phối hợp ăn ý và di chuyển nhịp nhàng, Ronaldo cùng các đồng đội chẳng khác gì những đứa trẻ đang tập chơi bóng.

Không có sự cố gắng, thiếu tinh thần chiến đấu và lười di chuyển, hiếm khi CR7 xuất hiện ở các điểm nóng của trận đấu. Cả trận, Ronaldo chỉ chạm bóng được 46 lần, và thực hiện vỏn vẹn 29 đường chuyền.

2. Lần gần nhất Ronaldo ghi bàn cho Real? Cú bay người đánh đầu từ đường chuyền của Marcelo, trong trận thắng Las Palmas trên sân nhà Bernabeu ở vòng 10.

Mà Las Palmas là đội bóng nào? Tân binh của La Liga, vừa trở lại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha sau hơn một thập niên vắng mặt. Quỹ lương của cái đội Las Palmas ấy cũng không đủ để trả cho mức lương mà Ronaldo đang nhận ở Real.

{keywords}

Không chỉ gây thất vọng trước Barca, Ronaldo còn có mùa giải tệ hại

Las Palmas cũng chỉ là 1 trong 4 đối thủ mà Ronaldo ghi bàn sau 12 vòng đấu La Liga mùa này. Anh tịt ngòi trong 8 trận đấu khác.

Trong đó, Ronaldo hoàn toàn vô hại ở những trận đấu lớn mùa này. Đầu tiên là derby thành Madrid với Atletico. Sau đó là trận thua Sevilla 2-3, và mới nhất là cuộc chiến với Barca. Xen giữa những trận đấu này, Ronaldo cũng như thể đi lạc trong hai lượt trận gặp PSG ở vòng bảng Champions League.

Từng là một ngôi sao mùa trước, với những bàn thắng liên tiếp và chinh phục hàng loạt kỷ lục, Ronaldo không còn giữ được hình ảnh của chính mình. Khi mà Real cần, Ronaldo đã không lên tiếng. Các ngôi sao của Barca gọi, Ronaldo không trả lời.

Ở Bernabeu, chuyên môn thể hiện mức thấp, Ronaldo thậm chí còn xấu xí với một pha dùng cùi chỏ tấn công Dani Alves - khi bị anh này phạm lỗi.

3. Ronaldo đã không còn khát vọng, đánh mất động lực chiến đấu và sự nhiệt tình? Có lẽ thế, khi mà sự ồn ào anh mang đến nhiều hơn là những bàn thắng.

{keywords}

Ronaldo chán nản vì nhiều vấn đề khác nhau

Trong thời gian gần đây, Ronaldo liên tục nói về việc có khả năng rời khỏi sân Bernabeu, bất chấp điều đó khiến Chủ tịch Florentino Perez không hài lòng. Ronaldo nghĩ về những đồng tiền của PSG, và nhắc lại tình yêu với M.U.

Nói qua cũng phải nói lại. Một phần nguyên nhân không nhỏ khiến Ronaldo gây thất vọng đến từ chính Perez. Ông trùm ngành xây dựng ở Tây Ban Nha đã thay đổi Real quá nhiều, phá hỏng một cỗ máy đang hoạt động trơn tru mà Carlo Ancelotti xây dựng để đưa Benitez lên thay.

Ronaldo muốn Ancelotti ở lại, Perez vẫn chấm dứt hợp đồng. Ronaldo kêu gọi giữ Iker Casillas, Perez vẫn ném biểu tượng chiến thắng của Real ra đường. CR7 cảm nhận được tương lai của anh rồi có thể cũng sẽ như vậy.

Nỗi thất vọng của Ronaldo do Perez mà ra. Perez đang phá nát Real khi can thiệp quá nhiều vào chuyên môn, dù bản thân mình không hiểu nhiều.

Kim Ngọc