1. U22 Việt Nam lên đường sang Philippines dự SEA Games 30 với 21 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn gồm Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Biểu và Nguyễn Văn Toản.

Nhưng nhiều khả năng, sẽ còn lại 2 trước khi U22 Việt Nam ra quân gặp U22 Brunei (25/11), khi HLV Park Hang Seo sẽ rút gọn danh sách xuống còn 20 cầu thủ.

Lý do là bởi, trong khi trường hợp U22 Việt Nam đi đến chung kết tranh HCV, số trận đấu là khá nhiều, lại chơi khá sát nhau nên dù cẩn trọng đến đâu cũng khó để HLV Park Hang Seo giữ quá nhiều người gác đền tại SEA Games 30.

{keywords}
Buổi tập cuối cùng trước khi lên đường sang Philippines, HLV Park Hang Seo đã sang quan sát phần tập luyện của các thủ môn rất lâu

2. Trên lý thuyết, Bùi Tiến Dũng gần như chắc chắn sẽ số 1 trong khung thành ở U22 Việt Nam khi từng làm việc liên tục và xuyên suốt trong phần lớn các giải đấu với HLV Park Hang Seo.

Thế nhưng thực tế lại khác, bởi sau này cả Phan Văn Biểu hay Nguyễn Văn Toản đã chứng tỏ được năng lực với HLV Park Hang Seo để dần chiếm được niềm tin từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

Điển hình như việc Văn Toản đã là thủ môn số 3 ở tuyển Việt Nam tại King’s Cup, thay vì là Bùi Tiến Dũng như trước đây. Thậm chí thủ thành đang khoác áo CLB Hải Phòng đã từng gây ấn tượng tới mức giới chuyên môn tin rằng sẽ bắt chính tại SEA Games 30 chứ không phải ai khác.

Cùng lúc Phan Văn Biểu cũng đã bắt chính ở đội bóng sông Hàn khá dài tại V-League để sẵn sàng gia nhập cuộc đua cạnh tranh 2 suất ở lại với U22 Việt Nam chinh phục SEA Games...

3. Thực tế, vào lúc này vấn đề mà HLV Park Hang Seo phải đối mặt với những người gác đền không phải vì năng lực ngang nhau để khó khăn lựa chọn mà nằm ở vấn đề phong độ của 3 thủ môn.

{keywords}
đây cũng là điều hiển nhiên, bởi phong độ của các thủ thành mà thầy Park đang có trong tay không thật cao

Nhìn vào phong độ của 3 thủ môn, thầy Park khó có thể hoàn toàn yên tâm khi Bùi Tiến Dũng ít được bắt ở CLB, trong khi Văn Biểu và Văn Toản cũng đi xuống (thậm chí còn mất suất bắt chính) ở giai đoạn cuối mùa giải.

Bùi Tiến Dũng với kinh nghiệm quốc tế nhiều hơn đương nhiên là lựa chọn hàng đầu, nhưng nếu nhìn vào sai lầm trong số các trận đấu hiếm hoi tại CLB của thủ thành này, thực sự làm người ta khó mà yên tâm.

Hai người còn lại cũng rơi vào tình cảnh tương tự, để lúc này ông Park chỉ có thể hy vọng những ngày qua trợ lý thủ môn Nguyễn Thế Anh có thể kéo phong độ của tất cả trở lại ở mức cao nhất mới mong chinh phục được tấm HCV SEA Games.

Hy vọng này của ông Park có thành hay không thì còn phải chờ, nhưng chắc chắn nếu nhìn vào những gì đã diễn ra ở đoạn cuối V-League mà 3 người gác đền có trong tay thể hiện chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc hẳn đang rất đau đầu chứ không đơn giản.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Mai Anh