Chuẩn bị cho trận quyết đấu với U22 Indonesia, U22 Việt Nam có buổi tập chiến thuật quan trọng trên sân Rizal Memorial vào lúc 16h chiều 30/11, ngay trước thời điểm khai mạc SEA Games vài tiếng đồng hồ.

Trước buổi tập này, HLV Park Hang Seo đưa ra yêu cầu được tập kín toàn bộ, báo chí trong nước và quốc tế không được phép tác nghiệp 1 phút nào. 

{keywords}
U22 Việt Nam tập kín toàn bộ trước trận gặp Indonesia

Đây là lần đầu tiên ông thầy người Hàn Quốc "nói không" với giới truyền thông kể từ khi cùng U22 Việt Nam sang Philippines "săn vàng" SEA Games.

Rõ ràng thầy Park muốn các cầu thủ U22 Việt Nam có sự tập trung cao nhất, trước trận đấu mang tính then chốt. Indonesia là đối thủ rất đáng gờm khi đã có hai trận thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng rất bất ngờ ứng cử viên HCV U22 Thái Lan ngày ra quân, với tỷ số 2-0.

Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, U22 Indonesia có hàng công rất mạnh, nên hàng phòng ngự của U22 Việt Nam trận tới phải được tổ chức tốt nhất. Bàn thua trong trận gặp Lào cho thấy các hậu vệ của Việt Nam vẫn còn bộc lộ điểm yếu, dù đã được tập luyện rất nhiều các phương án đối phó.

{keywords}
Thầy Park có nhiều tính toán cho trận gặp Indonesia

Bảo đảm sự an toàn cho hàng phòng ngự, U22 Việt Nam cũng chuẩn bị sẵn các bài tấn công, bởi một trận thắng mới giúp thầy trò HLV Park Hang Seo chắc cửa đi tiếp, thay vì bước vào trận đấu "xanh-chín" với Thái Lan cuối vòng bảng.

Liên quan đến tình hình chấn thương của các cầu thủ, tiền vệ Trọng Hùng bị rách cơ háng chắc chắn không kịp bình phục, trong khi khả năng ra sân của Tấn Sinh vẫn bỏ ngỏ. Cả hai cầu thủ này đều không xuất hiện ở buổi tập sáng 29/11 tại Manila.

Video U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào:

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Huy Phong (từ Manila)