Highlights Bồ Đào Nha 1-2 Serbia:

Ghi bàn:
Bồ Đào Nha: Renato Sanches (2')
Serbia: Tadic (33'), Mitrovic (90')

Bước vào trận "chung kết" bảng A với Serbia, Bồ Đào Nha hơn về hiệu số, chỉ cần 1 trận hoà là đã đủ để Ronaldo và các đồng đội đi tiếp.

Cả 2 HLV Fernando Santos và Dragan Stojkovic đều tung hết những quân bài mạnh nhất trong tay. Phía chủ nhà Bồ Đào nha chỉ vắng trung vệ Pepe do anh đã nhận thẻ đỏ ở trận đấu gặp tuyển Ireland. Còn tuyển Serbia có đầy đủ những Sergej Milinkovic-Savic, Dusan Tadic và tiền đạo đang lên Dusan Vlahovic.

{keywords}
Nỗi thất vọng của Ronaldo

Trong bầu không khí cuồng nhiệt được tạo ra bởi các cổ động viên trên khán đài Estadio da Luz, chủ nhà đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Trong 1 khoảnh khắc hớ hênh của tiền vệ Nemanja Gudelj, Bernardo Silva cướp được bóng ngay trước vòng cấm và chuyền bóng cho Renato Sanches ghi bàn mở tỉ số ngay phút thứ 2.

Dù thủng lưới sớm nhưng tuyển Serbia vẫn chơi bóng tự tin, và cầm nhiều bóng hơn. Phút 33, đội trưởng Dusan Tadic tung cú sút từ ngoài vòng cấm đưa tỉ số về thế cân bằng, bóng dội 1 cầu thủ Bồ Đào Nha khiến thủ môn Rui Patricio không thể cản phá chính xác.

Mọi chuyện chuyển hướng theo cách không ai nghĩ đến ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Mitrovic đánh đầu đập đất từ pha phạt góc nâng tỉ số lên 2 - 1 cho tuyển Serbia.

{keywords}
Niềm vui phấn khích của các cầu thủ Serbia

Bốn phút bù giờ sau đó là không đủ để tuyển Bồ Đào Nha có bàn gỡ hoà. Siêu sao Cristiano Ronaldo đã ngồi thẫn thờ sau hồi còi mãn cuộc nhìn vé đi thẳng đến Qatar rơi vào tay đối thủ, đây cũng là trận đấu khá nhạt nhoà của tiền đạo Manchester United. Với trận thua này mạch 6 trận bất bại của tuyển Bồ Đào Nha cũng bị chấm dứt.

Dù đã liên tục dẫn đầu bảng A, nhưng chỉ sau 2 trận đấu gặp tuyển Ireland và Serbia trong vòng 3 ngày, thầy trò ông Fernando Santos đã đánh mất những lợi thế của mình. Họ sẽ phải thi đấu vòng play-off diễn ra vào tháng 3 năm sau cùng 9 đội nhì bảng còn lại và 2 đội bóng nhất bảng tại Nations League. 

Một số hình ảnh trận đấu:

{keywords}
Chủ nhà Bồ Đào Nha khởi đầu thuận lợi ở trận "chung kết" bảng A với bàn mở tỷ số của Sanches ngay ở phút thứ 2
{keywords}
Sanches ăn mừng bàn mở tỉ số
{keywords}
Serbia vùng lên mạnh mẽ ở quãng thời gian sau đó
{keywords}
Các cầu thủ Serbia ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Tadic ở phút 33
{keywords}
Bi kịch đối với Bồ Đào Nha đến ở phút 90. Các hậu vệ của chủ nhà không ai theo kèm và áp sát kịp thời đối với Aleksandar Mitrovic. Nhờ đó, chân sút của Fulham thoải mái nhận cú căng ngang chất lượng của Tadic, đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.
{keywords}
Ronaldo uất nghẹn vì Bồ Đào Nha hụt vé đến Qatar
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

{keywords}

Xếp hạng chung cuộc bảng A

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Patricio, Cancelo, Fonte, Ruben Dias, Mendes, Danilo Pereira (Andre Silva 90'+2), Moutinho (Palhinha 64'), Sanches (Neves 84'), Bernardo Silva (Bruno Fernandes 64'), Jota (Felix 83'), Ronaldo.

Serbia: Rajkovic, Veljkovic (Spajic 65'), Milenkovic, Pavlovic, Zivkovic (Radonjic 69'), Milinkovic-Savic, Gudelj (Mitrovic 46'), Lukic, Kostic (Jovic 89'), Tadic, Vlahovic.

Thiên Bình

Morata lập đại công, Tây Ban Nha đoạt vé dự World Cup 2022

Morata lập đại công, Tây Ban Nha đoạt vé dự World Cup 2022

Morata tỏa sáng với bàn thắng duy nhất ở cuối trận giúp Tây Ban Nha thắng nghẹt thở Thụy Điển, qua đó đoạt vé dự VCK World Cup 2022.

BXH vòng loại World Cup 2022 KV châu Âu mới nhất

BXH vòng loại World Cup 2022 KV châu Âu mới nhất

VietNamNet cập nhật liên tục Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, nhanh và chính xác nhất.