- Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã lên tiếng chỉ trích Luke Shaw và Smalling về cách hành xử, khi cả hai tuyên bố không đủ thể lực ra sân trận gặp Swansea.

Trong bối cảnh cả Eric Bailly và Valencia dính chấn thương không thể thi đấu, Mourinho rất cần sự phục vụ của những hậu vệ kinh nghiệm còn lại.

{keywords}
Mourinho bức xúc về cách hành xử của học trò

Tuy nhiên, trước chuyến làm khách trên sân Liberty, lần lượt Smalling rồi Luke Shaw đến gặp riêng Mourinho xin nghỉ thi đấu vì không đủ thể lực.

Điều này khiến nhà cầm quân người Bồ không hài lòng chút nào. Chia sẻ trên trang Manchester Evening News, Mourinho nói:

"Smalling cảm thấy không thể thi đấu với 100% phong độ vì vẫn bị đau. Sáng qua, Luke Shaw nói với tôi, anh ấy cũng không đủ thể lực xung trận. Bởi vậy, tôi phải tính toán xây dựng lại kết cấu hàng phòng ngự."

Bản thân HLV Mourinho cho rằng, là một cầu thủ chuyên nghiệp thì luôn sẵn sàng ra sân chiến bất chấp bị đau nhẹ.

{keywords}
Shaw tuyên bố anh không đủ thể lực ra sân

"Trong các môn thể thao tôi được biết, khi họ chơi ở cấp độ cao nhất, rất nhiều lần thi đấu mà không có được 100% thể lực.

Tôi có một người bạn là VĐ quần vợt nổi tiếng. Anh ấy thổ lộ rằng, số trận phải nén đau thi đấu còn nhiều hơn cả những lần chơi với tình trạng thể lực ổn nhất.

Để cạnh tranh, bạn phải đi đến giới hạn chịu đựng của bản thân. Đó là thứ văn hóa một số người cần tiếp thu."

* T.A

Chơi thô bạo, Ibrahimovic lỡ đại chiến với Arsenal

Tay săn bàn Thuỵ Điển dẫn đầu danh sách phạm lỗi Ngoại hạng Anh, sẽ lỡ hẹn đại chiến MU nghênh tiếp Arsenal vào lúc 19h30 ngày 19/11, do nhận đủ quota (5) thẻ vàng.