- Đội bóng xứ Thanh đang đứng trước ngã ba đường, khi nhà tài trợ quyết định thoái vốn chỉ sau hơn 1 năm bén duyên, cũng như "sống chung" khá đầm ấm...

Theo như thông tin từ Sở GD chứng khoán TP.HCM (HOSE), tập đoàn FLC - vốn là cổ đông chính của Cty CP bóng đá FLC Thanh Hóa đã quyết định thoái vốn khỏi đội bóng này ngay khi V-League 2017 chuẩn bị khởi tranh.

Cụ thể hơn, FLC sẽ chuyển nhượng khoảng 66% vốn điều lệ sở hữu đội bóng xứ Thanh (tương đương 3,3 triệu cổ phiếu) cho các cổ đông sáng lập Cty CP bóng đá FLC Thanh Hóa.

Điều này xảy ra, FLC sẽ khó có thể là nhà tài trợ chính cho đội bóng xứ Thanh ở mùa tới khi chỉ còn sở hữu 14% vốn (trong số vốn điều lệ 50 tỷ đồng) ban đầu.

{keywords}
CLB FLC Thanh Hóa ngày ra mắt cách đây hơn 1 năm

Thông tin trên rõ ràng là cú sốc với bóng đá xứ Thanh, bởi trong suốt hơn 1 năm qua (6/2015) kể từ khi có sự tài trợ của tập đoàn được coi như "mối ruột" này, CLB Thanh Hóa đã có những sự thay đổi chóng mặt về chất lượng.

Từ nguồn tiền của nhà tài trợ, đội bóng xứ Thanh đã gần như đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác trên sàn chuyển nhượng để mang về sân nhà nhiều hảo thủ ở mùa bóng trước.

Có sự tăng cường của những cầu thủ chất lượng như Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Văn Bình, hay Omar...Thanh Hóa đã chơi khá tưng bừng ở giai đoạn đầu mùa 2016, nhưng khi kết thúc V-League 2016 chỉ cán đích với vị trí thứ 6.

Đây có lẽ là lý do khiến FLC quyết định "tháo chạy" khỏi đội bóng này, bất chấp chủ tịch tập đoàn là người xứ Thanh cũng như đang có hàng loạt cơ sở làm ăn tại Thanh Hóa...

M.A