Tuyển Việt Nam rất khó...

Gần 1 tuần sau khi tuyển Việt Nam hội quân, HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể có đủ những con người tốt nhất trong các buổi tập chuẩn bị cho trận đấu gặp Oman sau ít ngày nữa.

Rõ ràng thuyền trưởng người Hàn Quốc không lường trước được những khó khăn về dịch bệnh, chấn thương ở tuyển Việt Nam trong lần tập trung này nên chỉ gọi đúng 28 cầu thủ cho 2 trận đấu gặp Oman, Nhật Bản.

{keywords}
"Bão" Covid-19, chấn thương đang càn quét tuyển Việt Nam

Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo buộc phải bổ sung quân số cho đội nhà một cách gấp gáp khi liên tục đón nhận những ca dương tính với Covid-19 ở tuyển Việt Nam.

Mới nhất là 2 ca của Xuân Trường, Hải Huy nên một lần nữa chiến lược gia người Hàn Quốc phải gọi Lý Công Hoàng Anh từ U23 Việt Nam lên thay thế giống trường hợp Lê Văn Xuân, Thanh Bình trước đó.

Liên tục đón nhận tin kém vui về nhân sự vì vậy trận đấu tới gặp Oman đang là thách thức rất lớn dành cho HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam trong việc kiếm thêm điểm số hay chiến thắng tại vòng loại World Cup 2022.

... liệu thầy Park có ‘dí’ tân binh?

Cơn bão Covid-19 càn quét qua tuyển Việt Nam rất có thể sẽ buộc HLV Park Hang Seo phải thay đổi mục tiêu cũng như kế hoạch, ít nhất trong trận đấu gặp Oman, bất chấp chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn bộ khung tương đối tin cậy.

Nói có thể, vì tới đây thuyền trưởng tuyển Việt Nam không thể chắc điều gì xảy ra tiếp theo khi cứ nhìn số cầu thủ khó tham dự trận đấu tới bởi dịch bệnh tăng mỗi ngày là thấy.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có thể phải dùng nhiều tân binh cho 2 trận đấu tới

Chưa chắc chắn điều gì, xem ra HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự cần phải tính toán xa về nhân sự nhằm ổn nhất cho 2 trận đấu tới nếu không muốn rơi vào cảnh như U23 ở giải Đông Nam Á cách đây chưa lâu.

Cụ thể, bên cạnh bộ khung chủ lực thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng nên trao cơ hội và đặc biệt là niềm tin đối với các tân binh, hoặc những sự bổ sung về sau này ngay từ giờ nhằm chủ động khi cần dùng.

Với những gì đang diễn ra, có lẽ chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không thể gọi lên cho vui, hay nhằm đủ quân số để tập luyện được nữa. Vậy thì nên trao trọn niềm tin vào các tân binh hay nhóm cầu thủ ít được thi đấu đi thôi, HLV Park Hang Seo.

Xuân Mơ

U23 Việt Nam rộng cửa bảo vệ HCV SEA Games: Chờ mỗi thầy Park

U23 Việt Nam rộng cửa bảo vệ HCV SEA Games: Chờ mỗi thầy Park

U23 Việt Nam thêm cơ hội bảo vệ HCV SEA Games 31 sau những quyết định mới từ BTC. Chỉ còn chờ HLV Park Hang Seo ở nước cờ cuối...

Xuân Trường, Hải Huy mắc Covid-19, tuyển Việt Nam đón Hoàng Anh

Xuân Trường, Hải Huy mắc Covid-19, tuyển Việt Nam đón Hoàng Anh

HLV Park Hang Seo buộc phải đôn Hoàng Anh lên tuyển Việt Nam, sau khi nhận liên tiếp tin không vui về lực lượng trước trận gặp Oman và Nhật Bản.

Thầy Park triệu tập gấp Tấn Trường đấu Oman, Nhật Bản

Thầy Park triệu tập gấp Tấn Trường đấu Oman, Nhật Bản

HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại Bùi Tấn Trường khi tuyển Việt Nam tiếp tục có thủ môn mắc Covid-19.