Việt Nam tái đấu Trung Quốc trong một ngày thật đặc biệt của cả 2 quốc gia: ngày đầu tiên của năm mới Xuân Nhâm Dần 2022.

{keywords}
Tuyển Việt Nam làm nhiệm vụ trong một ngày thật đặc biệt, mùng 1 Tết nguyên đán

Cũng chính vì làm nhiệm vụ trong một ngày đầy ý nghĩa này mà các cầu thủ đều mong có thể gặt chiến thắng ‘làm quà’ tặng người hâm mộ. Không những thế, khai Xuân tốt lành còn để toàn đội ‘lấy may’ cho cả năm.

Và thật tuyệt vời, các chiến binh áo đỏ Việt Nam đã làm được điều đó còn hơn cả mong đợi với chiến thắng tưng bừng 3-1 trước tuyển Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình.

Đây là thắng lợi đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á sau 7 trận chiến đấu nhưng chưa có điểm trước đó.

{keywords}
Tuyệt  vời các chàng trai áo đỏ Việt Nam

Càng ý nghĩa hơn khi Việt Nam là đội đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á làm được điều này.

Với Trung Quốc, để thua Việt Nam 1-3, giấc mộng có mặt ở Qatar vào cuối năm nay của họ cũng chính thức bị đóng sập lại.

Nhưng đó là một trận thua mà đội bạn khó có thể không tâm phục khẩu phục, bởi Việt Nam đã chơi hay hơn và quyết tâm hơn.

Như sức sống mùa xuân, tuyển Việt Nam chơi rộn ràng và có bàn thắng sớm ở ngay phút thứ 9 bởi cái tên cũng rất đẹp để ‘mở hàng’: Tấn Tài bật cao đánh đầu tung lưới đội Trung Quốc sau đường chuyền của đội trưởng Hùng Dũng.

{keywords}
Cầu thủ 2 đội đều muốn có quà đầu năm cho người hâm mộ, nhưng tuyển Việt Nam có Tài, Linh, Đức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cuối cùng của sức mạnh tập thể

Chỉ 7 phút sau đó, Tiến Linh thực hiện điều như đã hứa, ghi tên mình lên bảng điện tử nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Còn gì ngọt ngào hơn thế, chỉ 16 phút, tuyển Việt Nam đã dẫn trước đối thủ 2-0, đúng là khai Xuân hơn mơ!

Nhưng các học trò ông Park không chỉ làm đến chừng ấy, một Phan Văn Đức chẳng phải lúc nào ra sân cũng được lòng người hâm mộ, cũng đã có bàn thắng ngay ngày mùng 1 Tết, đào sâu khoảng cách lên thành 3-0 cho tuyển Việt Nam ở phút 77.

Pha lập công đúng vào phút bù giờ cuối cùng của Xu Xin như một sự an ủi ngày đầu năm cho tuyển Trung Quốc.

{keywords}
Tuyển Việt Nam khai Xuân mỹ mãn, giờ thì tận hưởng niềm vui và về sum vầy cùng gia đình, người thân thôi

Họ đã rất muốn thắng và cố gắng cho mục tiêu ấy nhưng ngày hôm nay dành cho các chàng trai áo đỏ Việt Nam, ngày của chiến thắng mang tính lịch sử đầy ý nghĩa.

Xin được cảm ơn HLV Park Hang Seo, BHL cùng các tuyển thủ Việt Nam đã tặng quà ngọt ngào cho người hâm mộ cả nước và cho chính họ trong ngày đầu tiên của năm Nhâm Dần.

Chiến thắng cũng là để mở ra hành trình cho năm 2022 đầy vững tin và may mắn cho bóng đá nước nhà.

Còn lúc này, tất cả chúng ta hãy tận hưởng niềm vui của chiến thắng, của mùa Xuân rộn ràng…

Video Việt Nam 3-1 Trung Quốc:

Mai Nguyển

 

Hạ Trung Quốc, ĐT Việt Nam làm nên lịch sử cho Đông Nam Á

Hạ Trung Quốc, ĐT Việt Nam làm nên lịch sử cho Đông Nam Á

Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức cùng nhau ghi bàn mang về chiến thắng lịch sử 3-1 của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc.

HLV Trung Quốc xin lỗi vì thua tuyển Việt Nam

HLV Trung Quốc xin lỗi vì thua tuyển Việt Nam

HLV Li Xiaopeng nhận trách nhiệm và lên tiếng xin lỗi CĐV Trung Quốc sau trận thua tâm phục khẩu phục trước tuyển Việt Nam.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc: Mừng tuổi người hâm mộ

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc: Mừng tuổi người hâm mộ

Tuyển Việt Nam có chiến thắng lịch sử với tỷ số 3-1 trước Trung Quốc ở lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2022. Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức là những cầu thủ ghi bàn cho tuyển Việt Nam.