Điềm may...

Những ngày qua, việc liên tục bị mất người vì chấn thương lẫn dịch bệnh khiến HLV Park Hang Seo ưu phiền và bí bách trong những tính toán cho tuyển Việt Nam ở 2 trận đấu cuối vòng loại World Cup 2022.

Các tuyến thi đấu của tuyển Việt Nam sứt mẻ nghiêm trọng sau hàng loạt ca chấn thương trước khi bước vào tập luyện, đồng thời những ngày qua là dịch bệnh với nhiều người phải cách ly vì dương tính Covid-19.

{keywords}
Bão chấn thương, covid-19 khiến HLV Park Hang Seo đau đầu

Trong khi hàng phòng ngự, tiền vệ đến thủ môn gặp vấn đề thì lúc này rất may cho HLV Park Hang Seo khi các chân sút hiện có trên tuyển Việt Nam vẫn bình an vô sự chưa bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh, chấn thương.

Một chút vấn đề với đôi chân của Tiến Linh trong ngày hội quân đã được tháo gỡ, và hiện tại 4 tiền đạo  HLV Park Hang Seo đang có trong tay gồm chân sút của Bình Dương, Công Phượng, Tuấn Hải và Hà Đức Chinh, Văn Toàn vẫn ổn.

... thầy Park chọn ai

Hàng công của tuyển Việt Nam vẫn lành lặn đó là điều may mắn đối với HLV Park Hang Seo. Nhưng đổi lại cũng đang khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc phải... đau đầu cho 2 trận đấu tới.

Bởi lẽ tới lúc này Tiến Linh, Công Phượng hay Tuấn Hải hoặc Hà Đức Chinh đều đang sở hữu phong độ tốt tại V-League, hoặc ít nhất luôn được chiến lược gia người Hàn Quốc xếp vào nhóm những cầu thủ khó thay thế.

{keywords}
nhưng niềm an ủi vẫn nằm ở hàng công khi vẫn ổn

Với Tiến Linh hay Công Phượng việc có cho mình những bàn thắng ở V-League là điều kiện đảm bảo để xứng đáng được HLV Park Hang Seo tin tưởng cho các trận đấu tới gặp Oman hay Nhật Bản.

Trong khi đó, màn thể hiện của Tuấn Hải ở các trận đấu đầu tiên trong màu áo Hà Nội FC thực sự ấn tượng khi chơi xông xáo, nền tảng thể lực mạnh mẽ và quan trọng nhất mới đây cũng đã nổ súng trong trận đấu tập cùng U23.

Tân binh của Hà Nội FC đang được đánh giá rất cao không chỉ thời gian gần đây mà ngay từ sau chiến thắng với Trung Quốc vì thế cũng khiến HLV Park Hang Seo khó khăn trong việc sử dụng ra sao nhằm tốt nhất.

{keywords}
Công Phượng và Tiến Linh có phong độ tốt tại V-League là tin vui cho thầy Park

Người còn lại là Hà Đức Chinh, Văn Toàn có phần yếm thế hơn một chút, nhưng trong bối cảnh Công Phượng hay Tuấn Hải chơi thấp hơn thì việc cần có dự phòng cho vị trí trung phong cắm của Tiến Linh khiến chân sút đang khoác áo Bình Định cũng sẽ được trọng dụng.

Nhưng dù thế nào thì với việc chơi với sơ đồ 5-3-2 tới đây thì một nửa các tiền đạo đang góp mặt trên tuyển Việt Nam sẽ phải ngồi dự bị, và những gì đã thể hiện gần nhất xem chừng Tiến Linh, Tuấn Hải chắc suất hơn cả.

Video Công Phượng lập cú đúp HAGL 2-2 Viettel:

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Cờ bí, thầy Park liệu có 'dí' tân binh

Tuyển Việt Nam: Cờ bí, thầy Park liệu có 'dí' tân binh

Trong tình thế khó khăn hiện tại ở tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo liệu có ‘dí’ tân binh?

Tuấn Hải ghi bàn, tuyển Việt Nam thắng nhẹ đàn em U23

Tuấn Hải ghi bàn, tuyển Việt Nam thắng nhẹ đàn em U23

Tuấn Hải ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thắng U23 Việt Nam 2-0 ở trận đấu tập nội bộ chiều 18/3.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park chủ quan, khó chồng khó

Tuyển Việt Nam: Thầy Park chủ quan, khó chồng khó

HLV Park Hang Seo đang đối mặt với rất nhiều thách thức cùng tuyển Việt Nam. Và để xảy ra điều này cũng vì ông chủ quan...