Để tạo bất ngờ trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo phải có những giải pháp xuyên phá "ngọn núi" Harry Souttar, cũng như phong tỏa anh ở các tình huống cố định.

"Ngọn núi" trước khung thành

Trong danh sách các tuyển thủ Australia có mặt tại Hà Nội, Harry Souttar là gương mặt rất được giới chuyên môn và truyền thông chú ý.

{keywords}
Harry Souttar vượt trội về thể hình

Australia đang trong quá trình cải tổ sau World Cup 2018 và hướng đến Qatar 2022. Trong số này, Souttar là một trong những niềm hy vọng lớn nhất.

Souttar thuộc nhóm những cầu thủ trẻ nhất được HLV Graham Arnold tin tưởng. Phải sau một tháng rưỡi nữa anh mới bước sang tuổi 23.

Sinh ra tại Scotland, từng có thời gian ngắn được ông lớn Celtic đào tạo rồi trưởng thành tại học viện Dundee United, Souttar tiếp tục phát triển tại Stoke City.

Mặc dù chưa được thi đấu tại Premier League, Souttar đã sớm là ngôi sao tại Championship, với vai trò quan trọng trong đội hình Stoke.

Mùa giải 2021-22, ngoại trừ trận đầu tiên không thi đấu, Souttar đá trọn vẹn 4 vòng Championship gần nhất. Ngoài ra, trước khi về tập trung với Australia cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, anh ghi bàn giúp Stoke thắng Fleetwood Town 2-1 tại vòng 1 League Cup.

Giới chuyên môn Anh phân tích, Souttar có tố chất trở thành một trung vệ lớn và thi đấu tại Premier League.

Thực tế, Burnley và một số đội bóng trung bình ở Ngoại hạng Anh từng đàm phán mua Souttar hồi mùa hè vừa qua. Tuy vậy, Stoke không bán một trong bốn ngôi sao chất lượng nhất của mình.

{keywords}
Souttar đồng thời là chuyên gia ghi bàn

Sở hữu thể hình vượt trội, chiều cao 1,98 m, Souttar như một ngọn núi nơi hàng phòng ngự. Bên cạnh đó là lối đá phòng thủ hiện đại.

One Click News từng đánh giá, "Souttar có thể trở thành hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại của Australia".

Nguy hiểm khi tấn công

Giá trị của Souttar sớm được thể hiện trong những trận đấu cùng Australia.

Trung vệ sinh năm 1998 tuổi này có 6 trận đấu, đều thuộc vòng loại World Cup 2022 và Australia chỉ thủng lưới 1 bàn.

Không chỉ là đá tảng che chắn cho khung thành đội trưởng Mathew Ryan - cựu thủ môn Arsenal, hiện bắt cho Sociedad ở La Liga, Souttar còn là cây ghi bàn hàng đầu.

Cho đến nay, Souttar ghi 6 bàn cho "Socceroos". Đây là hiệu suất ấn tượng với một hậu vệ.

{keywords}
Souttar luôn có lợi thế vượt trội ở các tình huống không chiến

Cú đánh đầu của anh mở màn trận lượt về thắng Đài Loan 5-1 ở giai đoạn hai. Cũng chính Souttar ghi bàn duy nhất mang về thắng lợi trước Jordan, đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé vào giai đoạn ba.

Thể hình vượt trội tạo lợi thế cho trung vệ của Stoke City khi tham gia tấn công. Hàng thủ các đội tuyển châu Á rất khó tranh chấp bóng bổng với anh.

Có thể thấy, ngoài nhiệm vụ tìm ra giải pháp "phá núi", HLV Park Hang Seo cần phải giúp đội tuyển Việt Nam có phương án phòng ngự hiệu quả nhất giữa lúc nhân sự khó khăn.

Một trong những yêu cầu bắt buộc của đội tuyển Việt Nam là hạn chế những pha bóng chết trước khu cấm địa, bao gồm cả phạt góc.

Sau trận thua ngược ở Saudi Arabia, với việc thi đấu không có khán giả trên sân Mỹ Đình, thêm một bài toán khó đang chờ thầy Park.

Kim Ngọc

Đối thủ tuyển Việt Nam: Australia và "binh đoàn" châu Âu

Đối thủ tuyển Việt Nam: Australia và "binh đoàn" châu Âu

Đối thủ thứ hai của Việt Nam ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Australia, nổi bật với đội quân đang chơi bóng tại châu Âu.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park đã sai, giờ phải sửa

Tuyển Việt Nam: Thầy Park đã sai, giờ phải sửa

Tuyển Việt Nam đá khá ổn trước Saudi Arabia, nhưng chẳng có nghĩa HLV Park Hang Seo không sai. Ông thầy người Hàn nên sửa nếu muốn tuyển Việt Nam bay cao ở vòng loại World Cup 2022

Xem trực tiếp Việt Nam vs Australia ở đâu, kênh nào?

Xem trực tiếp Việt Nam vs Australia ở đâu, kênh nào?

VietNamNet cập nhật kênh phát sóng trực tiếp và link xem trận đấu Việt Nam vs Australia, ở lượt trận thứ 2 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.