Saphie TopA Tea - kết tinh của đam mê và sáng tạo

Trên mảnh đất Diễn Châu (Nghệ An), miền quê nghèo đang dần đổi thay từng ngày, chàng thanh niên 9x Nguyễn Đức Quế kiến tạo một quán cà phê mới lạ khiến giới trẻ mê mẩn. Anh vẫn đang ấp ủ giấc mơ về chuỗi quán cà phê mang đẳng cấp 5 sao.

{keywords}
Saphie TopA Tea về đêm như một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Nghệ An.

Không giống các quán cà phê khác, đến với Saphie TopA Tea của anh Quế, mọi người sẽ cảm nhận được tình cảm và tâm huyết của anh dành cho “đứa con tinh thần” của mình. Từ không gian kiến trúc, đến từng chi tiết nhỏ trong quán và cả menu, thái độ phục vụ, anh Quế đã phải dành nhiều thời gian, tâm sức và bỏ túi không ít kinh nghiệm thất bại để có được thành quả như hôm nay.

{keywords}
Saphie TopA Tea - cảm hứng từ sự thô mộc nhưng không kém phần sang trọng, điểm check-in không thể bỏ qua của các bạn trẻ Nghệ An

Từ thứ 2 đến chủ nhật, bất kể ngày nào trong tuần bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp nhiều khách hàng trẻ tuổi đang nô nức xếp hàng để có một góc ngồi, một góc chụp ảnh ở nhà Saphie.

Với tâm niệm sự thoải mái của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, nên anh Quế đặc biệt chú trọng đến chất lượng đồ uống, thái độ phục vụ, thiết kế không gian... để mỗi người khi đến quán đều có ấn tượng tốt, đều muốn quay lại.

{keywords}
 Menu đồ uống đa dạng, dễ “gây nghiện”

Quán cà phê được thiết kế tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất, các vật dụng trang trí được sắp đặt khéo léo, giữa ánh sáng, màu sắc, cho đến âm thanh,... tạo nên một không gian mà bạn có thể "chạm", cảm nhận và tương tác. Tất cả hòa quyện mang đến một sự gần gũi, ấm cúng như một điểm hẹn hò lý tưởng của đôi lứa, một nơi lý tưởng để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

{keywords}
 Anh Nguyễn Đức Quế - chàng thanh niên trẻ nhiệt huyết với giấc mơ chuỗi quán cà phê đẳng cấp

Nhiều khách hàng đã đến và phản hồi khá tốt về quán cà phê này. Hơn nữa, trò gắp thú bông chỉ với 10.000 đồng/ 2 lượt và nếu gắp trúng sẽ được tặng một cốc trà sữa bất kỳ theo ý thích của quán cũng khiến không ít khách hàng thích thú.

Một điều thú vị và ấn tượng mà khách hàng đến Saphie đều cảm nhận được là chỉ mới bước chân vào thôi, đã chìm đắm trong một mùi thơm nhẹ nhàng và ngọt ngào một cách tự nhiên khắp mọi ngóc ngách của quán. Đây chính là điểm đặc biệt ở Saphie.

Về làng khởi nghiệp với nghề dịch vụ

Hiện nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp ra trường thường có xu hướng đến các thành phố lớn để lập nghiệp. Nhưng anh Quế lại chọn cách từ bỏ công việc ổn định ở thành phố với mức lương mà nhiều người mơ ước để về quê lập nghiệp. Với mong muốn mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất cho người dân quê mình, anh Quế luôn không ngừng học hỏi. Không chỉ giữ được ngọn lửa đam mê kinh doanh, anh chọn bước đi vững chắc, ghi điểm với khách hàng bằng chất lượng dịch vụ.

{keywords}
Với anh Quế làm thiện nguyện chính là xuất phát từ tâm, cho đi mà không cần nhận lại

Ông chủ trẻ chia sẻ, với tâm niệm “lửa thử vàng gian nan thử sức” nên trong suốt 6 năm chật vật làm đủ thứ việc, anh Quế chẳng có thời gian nghỉ ngơi đúng nghĩa. “Nhìn bè bạn đi chơi cũng lắm lúc chạnh lòng, song những gì có được ở hiện tại giúp tôi nhận ra, chẳng có con đường nào dẫn đến thành công mà không trải qua thử thách và khó khăn cả”, anh Quế chia sẻ.

“Chọn hướng khởi nghiệp với một ngành được coi là tiềm năng nhưng lại tiềm ẩn rủi ro rất lớn là mở quán cà phê khiến nhiều người e ngại. Nhưng tôi vẫn quyết định đương đầu với thử thách để tạo ra giá trị riêng cho mình, mang đến những giá trị mà mình đeo đuổi trên chính mảnh đất quê hương”, ông chủ 9x chia sẻ.

Cùng với các kế hoạch kinh doanh, anh Quế còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng qua các hoạt động thiện nguyện. Anh cho biết, thời gian qua anh cùng nhiều tình nguyện viên tham gia góp sức, góp của, nấu cơm, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh dịp cuối tuần tại Mái ấm Thiện Tâm.

"Tôi đồng cảm với nỗi khổ, nỗi đau, thiệt thòi của những mảnh đời không may mắn. Mặt khác, khi được trao đi, tôi lại thấy lòng mình nhẹ nhàng, thanh thản. Cũng vì thế, tôi luôn mong mình sẽ có thật nhiều sức khỏe cũng như vật chất để có điều kiện sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh", anh Quế bày tỏ.

Ngọc Minh