{keywords}
 

Trên thị trường TMĐT, Lameco là “tân binh” đứng sau nhiều thương hiệu lớn trên thị trường. Lameco giúp doanh nghiệp vận hành và quản lý gian hàng trên sàn thương mại điện tử từ A-Z: Nghiên cứu thị trường, sản phẩm, ngành hàng; đến tư vấn chiến lược, thiết lập, tối ưu; tăng trưởng doanh thu và cuối cùng là dành thị phần ngành hàng.

Toàn bộ quy trình triển khai được chuyển giao cho doanh nghiệp và chủ gian hàng, để mỗi người bán có thể tự mình vận hành trong cuộc chiến đường dài trên thị trường TMĐT đầy khốc liệt. Lameco cũng là đơn vị hiếm hoi trên thị trường làm việc trực tiếp cùng các sàn TMĐT vạch ra một chiến lược phát triển bền vững, lâu dài cho các nhà bán lẻ.

Tiềm năng “khủng” từ thị trường TMĐT

CEO Phạm Văn Huân cho biết, bán lẻ đa kênh hay còn được gọi là Omni Channel là mô hình marketing phủ sóng mọi kênh. Người mua có thể mua trực tiếp tại cửa hàng theo phương thức truyền thống, qua website của cửa hàng, mua trên Facebook, Instagram, các sàn TMĐT như Shopee, TiKi, Lazada hoặc mua qua các diễn đàn... Điều này giúp người mua có nhiều cơ hội tìm hiểu sản phẩm và mua sắm bằng nhiều cách khác nhau.

Theo Hiệp hội TMĐT Việt Nam, doanh thu từ TMĐT ở Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bình quân 22%/năm, thuộc nhóm phát triển nhanh trên thế giới. TMĐT là công cụ hữu ích cho việc triển khai hoạt động kinh doanh trực tuyến, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thị trường, quảng bá hình ảnh và giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh và hiệu quả.

Không chỉ vậy, theo thống kê, khoảng 70% người tiêu dùng trước khi trực tiếp đến cửa hàng sẽ chọn phương pháp lên mạng tìm kiếm thông tin và địa chỉ nơi bán sản phẩm. 82% người dùng vào điện thoại để quyết định mua gì ngay khi đang ở trong cửa hàng.

Tính đến năm 2020, cứ 10 người Việt sẽ có 8 người sử dụng điện thoại thông minh, 46% người sở hữu máy tính cá nhân… Những yếu tố này sẽ góp phần tác động tích cực đến hoạt động bán lẻ đa kênh trong bối cảnh thương mại bùng nổ hiện nay.

{keywords}
 

Thách thức nhưng cũng là cơ hội

Dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến lưu lượng khách đến mua trực tiếp tại cửa hàng, nhưng đồng thời tạo ra nhiều cơ hội kích thích các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển mình sang hình thức bán lẻ đa kênh.

CEO Lameco nhấn mạnh, dù là bán trên nhiều kênh, nhưng các kênh bán hàng sẽ được liên kết chặt chẽ với nhau trên cùng một hệ thống quản lý. Những thông tin quản lý như nhóm hàng hóa, tồn kho, vận chuyển, khuyến mãi, khách hàng… đều được đồng bộ. Hoạt động quản lý cửa hàng theo đó sẽ hiệu quả hơn.

CEO Phạm Văn Huân chia sẻ: “Tiềm năng TMĐT của Việt Nam còn rất lớn, khi có nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng chuyển đổi hoặc mở rộng kênh bán hàng lên các sàn TMĐT, nhiều thương hiệu đã lên sàn rồi nhưng chưa biết cách tận dụng lợi thế của mình trong khi số lượng người tiêu dùng trên sàn đang tăng lên chóng mặt theo thời gian. Vì vậy, nếu coi TMĐT Việt Nam là mảnh đất màu mỡ cũng chẳng có gì sai, tuy nhiên cần có hướng đi chính xác.

Việc xây dựng gian hàng tiêu chuẩn, tối ưu sản phẩm là điều cần thiết trong bước đầu xây dựng kế hoạch phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử. Để làm điều này, doanh nghiệp có thể tự vận hành hoặc sử dụng dịch vụ của Agency như Lameco. Một Agency sẽ giúp doanh nghiệp vận hành gian hàng hiệu quả trong thời gian ngắn nhất, với chi phí tối ưu nhất”.

{keywords}
 

CEO Huân Phạm cũng cho hay, năm 2021 mở ra nhiều thách thức cho toàn bộ nền kinh tế, nhưng những doanh nghiệp nhanh nhạy và “thức thời” chắc chắn sẽ “hái trái ngọt” và sớm đạt được thành công trong “cuộc đua” bán lẻ đa kênh.

Công ty TNHH TM&DV Lameco

Giải pháp tăng trưởng bền vững trên sàn TMĐT

Website: https://lameco.vn

Facebook: https://www.facebook.com/lameco.group

Huân Phạm: https://www.facebook.com/huanpham.lameco

Hotline: 091 100 7789

Doãn Phong