Giới trồng lan ở Phú Thọ hầu như ai cũng biết đến anh Nguyễn Ngọc Ninh - ông chủ vườn lan lớn với hàng trăm loài khác nhau. Để có được vườn lan như hiện tại là cả một quá trình lâu dài theo đuổi loài hoa này. Đó là thành quả của những năm tháng học hỏi, sưu tầm và dành không ít tâm huyết chăm sóc loài hoa này.

Mặc dù đã đạt được những thành công nhất định, ít ai biết rằng anh Ninh Nguyễn cũng bén duyên với hoa lan một cách tình cờ. Vào năm 2012 khi đi công tác tại một địa phương tại Đoan Hùng, anh được cặp vợ chồng người em thân thiết tặng cho giỏ lan đẹp đang nở hoa.

Vốn chưa từng chăm sóc cây cảnh, anh băn khoăn không biết phải làm gì với món quà này, sau đó anh tự nhủ thử đem chậu hoa về trồng và chăm sóc xem sao. Và rồi từ một người không biết gì về hoa cảnh, anh dần dần say đắm loài hoa vương giả này từ lúc nào không hay. Cuối cùng, anh quyết định tìm hiểu về hoa lan và quyết tâm xây dựng cho mình một vườn lan với nhiều loài khác nhau.

Chia sẻ về khoảng thời gian mới bắt đầu, Ninh Nguyễn cho biết: “Vì thiếu kinh nghiệm nên tôi cũng gặp không ít khó khăn. Lan bị bệnh, chết rồi chậm phát triển đều có.Nhiều bông sau bao năm chăm sóc ra hoa cũng không được như ý. Suốt một thời gian dài, tôi đã đến nhiều vườn lan để học hỏi kinh nghiệm. Cùng với những kiến thức thu thập được từ trong các hội nhóm, tôi cuối cùng cũng đã thành công”, anh Ninh nói.

Nhìn lại những năm tháng theo đuổi hoa lan, anh Ninh Nguyễn cho biết, trong những năm 2018 - 2019, anh chính là một trong những người chơi sở hữu nhiều mặt bông đẹp ở Phú Thọ.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Không chỉ sở hữu nhiều loài lan đẹp mà anh Ninh Nguyễn còn nổi tiếng là người tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện giao lưu trong giới chơi lan. Anh cũng gửi không ít chậu lan của mình tại các nhà vườn khác trong Nam ngoài Bắc, để tiện cho việc giao lưu học hỏi kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa lan.

Anh Ninh cho biết, bản thân anh cũng từng tham gia góp mặt tại nhiều hội hoa lan được tổ chức tại Thái Bình, Bắc Ninh, Phú Thọ, Đắk Lắk… và anh hy vọng ngày càng có nhiều hội lan được tổ chức để mọi người dân được chiêm ngưỡng những bông hoa vương giả này .

{keywords}
 

Trong thời gian tới, ông chủ vườn lan nổi tiếng ở Phú Thọ hy vọng có thể tham gia nhiều hội nhóm dành cho những người có cùng đam mê, từ đó cùng đóng góp và phát triển những hội nhóm này hơn nữa.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

 

Tìm hiểu thêm về Ninh nguyễn tại: https://www.facebook.com/profile.php?id=100021404970557

Ngọc Minh