Băn khoăn chọn các sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe

Gia đình anh Mạnh (Quận Ngô Quyền, Hải Phòng) cho biết anh theo dõi các thông tin chính thống về bệnh khá kỹ nên thấy rằng có những gói khám lên tới hàng chục triệu đồng, để truy tìm biến chứng sâu sau Covid-19 là chưa cần thiết.

"Hồi trước tôi bị sốt siêu vi mà chóng mặt mất ngủ đến tận 2 tháng sau mới khỏe. Không có ai mắc bệnh do virus xong mà khỏe mạnh lại ngay như chưa từng có gì xảy ra cả. Phải cho cơ thể thời gian hồi phục và quan trọng là đừng rộn lên rồi đi khám lung tung nếu không thấy triệu chứng gì đặc biệt”, anh Quân cho hay.

{keywords}
 Người dân tìm mua các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe

Đồng quan điểm với anh Mạnh, chị Hoàng Thảo (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho rằng sau ốm, cơ thể thiếu hụt nhiều vi chất nên để chống hậu Covid-19, chị chỉ bổ sung cho các thành viên trong gia đình vitamin và khoáng chất cần thiết. Con trai bị ho thì cho uống bổ sung siro ho, còn bản thân chị thi thoảng bị đau đầu nên bác sĩ kê thêm viên uống bổ não.

Quan tâm hơn đến sức khỏe hậu Covid, nhiều người dân đã lựa chọn sản phẩm nhằm tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, giữa bạt ngàn các loại sản phẩm, người tiêu dùng như “lạc vào ma trận”.

DS. Nguyễn Thanh Tâm, quản lý Nhà thuốc Kiểm Nghiệm, cho biết, những sản phẩm được người dân tìm mua nhiều nhất là khẩu trang, kit test, rửa tay sát khuẩn vệ sinh cá nhân, bao tay, kính chống giọt bắn. Đặc biệt là các loại thực phẩm chức năng giúp giảm triệu chứng Covid-19 hoặc tăng cường sức sức khỏe như thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ bổ sung vitamin tổng hợp A-Z Depot, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kinder Optima … đều có nhu cầu tăng đột biến.

{keywords}
 Người tiêu dùng ngày càng đặt yêu cầu cao về chất lượng, xuất xứ sản phẩm

Cũng theo đánh giá của DS. Thanh Tâm, mặc dù hiện nay trên thị trường tràn lan rất nhiều các sản phẩm “ăn theo” hậu Covid-19, nhưng trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng cũng cẩn thận hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, họ ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu lớn, uy tín trên thị trường, những sản phẩm nhập khẩu từ các quốc gia lớn như Đức, Mỹ, Úc với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Lắng nghe cơ thể mình

Nhiều số liệu trên thế giới chỉ ra rằng chỉ có khoảng 10-20% số trường hợp mắc Covid-19 là có biểu hiện các dấu hiệu của hội chứng hậu Covid-19. Các triệu chứng này có thể xuất hiện trong vòng 3 tháng kể từ khi mắc bệnh và nó sẽ kéo dài trên 12 tuần, có thể kéo dài hơn. Bệnh nhân có nhiều triệu chứng nhưng phổ biến vẫn là mệt mỏi, tức ngực, khó thở, ho, có người có dấu hiệu tâm lý, stress, có trường hợp vẫn bị dấu hiệu mất mùi, mất khứu giác.

Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế, không có nghĩa tất cả những người mắc đều phải đi khám hậu Covid-19. Điều này rất lãng phí. Chỉ những người nào có triệu chứng thì mới nên đi khám.

Trở lại câu chuyện của gia đình chị Hoàng Thảo (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), chị Thảo cho biết ban đầu gia đình chị cũng lúng túng khi không biết nên lựa chọn sản phẩm gì để sử dụng cho cả nhà giữa “ma trận thuốc”.

“Tôi nghe tư vấn của bác sĩ và quyết định lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ Đức, đồng thời lắng nghe cơ thể mình để dùng sản phẩm thích hợp, gia đình tôi đã phục hồi”, chị Thảo chia sẻ.

{keywords}
 Chị Hoàng Thảo chủ động trong chọn lựa các sản phẩm hỗ trợ nâng sức đề kháng cho con sau Covid

Theo bà Nguyễn Vũ Nguyệt Minh - Giám đốc Thương hiệu của Doppelherz tại Việt Nam - Thương hiệu chăm sóc sức khỏe chiếm thị phần số 1 tại Đức cho biết, hãng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến các sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng như thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ bổ sung vitamin và khoáng chất A-Z Depot, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kinder Optima.... Hãng cũng cam kết mang tới cho người tiêu dùng các sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, độc quyền từ Đức, với quy chuẩn chặt chẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Đảm bảo người tiêu dùng Việt được sử dụng những sản phẩm như người Đức, của chính Đức sản xuất để chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình.

Doãn Phong