Ngày 29/5, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bạc Liêu thông tin về trường hợp cô gái N. (22 tuổi, ngụ ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình) dương tính với Covid-19.

Theo công bố của Bộ Y tế đây là bệnh nhân 6572.

Từ ngày 17-21/5, chị N. có tiếp xúc với bệnh nhân 6427 (liên quan đến ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, TP.HCM).

Ngày 22/5, N. đi xe khách P.T từ Sài Gòn về Bạc Liêu, trên đường xe có dừng lại tại hai điểm dừng chân ở Tiền Giang và Sóc Trăng.

Khi về Bạc Liêu, N. được cha đón. Khoảng 13h ngày 24/5, N. đến Công an huyện Hòa Bình làm căn cước công dân.

{keywords}
Bệnh nhân 6572 đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: VOV

Theo ngành chức năng, N. về địa phương nhưng không khai báo y tế. Đến sáng 28/5, N. nhận được thông tin từ bệnh nhân 6427 ở cùng phòng với mình dương tính Covid-19. N. gọi điện báo ngành y tế địa phương, sau đó được đưa đi cách ly tập trung. 

Khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, chị N. được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu điều trị.

Ngành chức năng Bạc Liêu đã truy vết được 122 F1 đưa đi cách ly tập trung và 1025 F2 cách ly tại nhà, liên quan đến bệnh nhân 6572.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, trong các F1 của bệnh nhân 6572, có 10 công an làm căn cước công dân.

Theo ngành chức năng, đây là ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên tại Bạc Liêu và cơ bản đã kiểm soát, truy vết được F1, F2.

Bạc Liêu đã chỉ đạo dừng tổ chức tuyển sinh lớp 10, dừng cấp căn cước công dân cho nhóm người đi lao động, học tập, công tác từ tỉnh khác về. Không tụ tập quá 10 người ở huyện Hòa Bình và không quá 20 người đối với các địa phương trong tỉnh. Khuyến khích quán ăn bán mang về.

Ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo người dân không hoang mang, lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan lơ là, phải nâng cao ý thức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuân thủ đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không tụ tập đông người.

Bạc Liêu ghi nhận ca dương tính nCoV đầu tiên là cô gái 22 tuổi

Bạc Liêu ghi nhận ca dương tính nCoV đầu tiên là cô gái 22 tuổi

Tối 28/5, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu Bùi Quốc Nam cho biết, ngành chức năng đang khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan cô gái 22 tuổi dương tính với nCoV. 

Thiện Chí