Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết vừa tiếp nhận 7 gói chứa chất tinh thể màu trắng, nghi ma túy đá trôi dạt vào bờ biển được người dân phát hiện.

{keywords}
Số bánh chứa chất trắng nghi ma túy đá ở Quảng Trị mới được phát hiện

Khoảng 17 giờ hôm nay, khi đang đi dạo dọc bờ biển xem ngư dân đánh bắt cá, ông Phan Văn Sáu (SN 1990, trú tại thôn Tân Hải, Gio Hải, Gio Linh) phát hiện một thùng nhựa.

Kiểm tra thùng, ông thấy có 7 bánh hình vuông, trên mỗi bánh có in chữ Trung Quốc.

{keywords}
Lực lượng biên phòng Cửa Việt tiếp nhận những gói chứa chất trắng mà người dân giao nộp

Nhận được tin báo, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt đã kiểm tra, lập biên bản vụ việc. Bước đầu, 7 gói vuông chứa tinh thể rắn màu trắng đục nghi là ma túy đá với tổng trọng lượng 7 kg.

Đồn biên phòng phối hợp với lực lượng liên quan đang xác minh, điều tra làm rõ.

{keywords}
Tinh thể trắng được bọc trong lớp bao bóng, bên ngoài có ghi chữ AAA

Trước đó, vào trưa qua (1/12), một người đàn ông trú huyện Phong Điền (TT-Huế) cũng đã phát hiện túi nylon chứa 8 gói chất lạ nghi là ma túy đá có in chữ Trung Quốc nên trình báo lực lượng chức năng.

Thượng tá Ma Văn Đồng - Đồn trưởng Đồn biên phòng Phong Hải thông tin, 8 gói chứa chất lạ có hình dạng, mẫu mã bao bì bên ngoài giống gói trà trôi dạt vào vùng bờ biển thôn Hải Đông (xã Phong Hải, Phong Điền).

{keywords}
8 gói chứa chất lạ nghi ma túy đá in chữ Trung Quốc trên bao bì 

Theo trình báo của người dân, ban đầu do nghĩ đây là gói trà nên người này và bạn cùng thôn đã cắt mở bao bì ra xem thử, khi mở gói thì phát hiện bên trong chứa chất tinh thể màu trắng giống ma túy đá nên hai người đã trình báo và giao nộp Đồn biên phòng Phong Hải.

Qua kiểm tra ban đầu, cán bộ Đồn biên phòng xác định các túi chứa tinh thể lạ làm bằng chất liệu nylon, vỏ bao bên ngoài màu vàng xanh, có in chữ Trung Quốc.

Bên trong mỗi gói có 1 lớp túi nylon trong suốt in chữ AAA chứa tinh thể màu trắng đục nghi là ma túy đá. Tổng trọng lượng 8 gói chất lạ khoảng 7,8kg.

Sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

4 trẻ ngộ độc vì uống chung chai sữa, Sở Y tế không có mẫu để xét nghiệm

4 trẻ ngộ độc vì uống chung chai sữa, Sở Y tế không có mẫu để xét nghiệm

Công an thu giữ chai sữa và không giao mẫu lại cho Sở Y tế. Chúng tôi không có mẫu để xét nghiệm - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng chia sẻ.  

Quang Thành - Hương Lài