Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) hôm nay (24/11) cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Phòng PA08, Công an tỉnh xác minh và củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Trước đó, vào khoảng 23h, ngày 22/11, tại quán ăn Thu Trang (thôn Tân Phú, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch), anh Lê Anh Tuấn và Nguyễn Việt Hùng (cùng trú tại xã Quảng Phú) đã phát hiện xe ô tô BKS 36A-65729 chở theo 3 người Trung Quốc xuống ăn tối có một số biểu hiện nghi vấn.

Anh Tuấn và anh Hùng đã báo cho lực lượng công an và giữ 3 người Trung Quốc để làm rõ, còn đối tượng điều khiển xe ô tô đã lái xe bỏ chạy (đối tượng này sau đó đã bị bắt tại huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

{keywords}
3 người Trung Quốc tại cơ quan điều tra

Sau khi nhận tin báo, Công an xã Quảng Phú đã kịp thời có mặt, tiến hành tạm giữ 3 người Trung Quốc gồm: Song Guang (SN 1993), Zeng Xian Kui (SN 1998), đều trú tại tỉnh Hà Nam và Zhou Liang Bin (SN 1990, trú tỉnh Hồ Nam), Trung Quốc và lấy mẫu test nhanh Covid-19 (đã cho kết qủa âm tính).

Khai thác thông tin ban đầu, 3 người mang quốc tịch Trung Quốc này khai nhận đã di chuyển từ tỉnh Quảng Tây, vượt biên đường rừng qua biên giới. Sau đó được 1 người Việt Nam đón và đưa vào miền Nam bằng phương tiện ô tô BKS 36A-65729, khi dừng ăn tối tại Quảng Bình thì bị phát hiện, bắt giữ.

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Công an huyện Quảng Trạch kịp thời động viên, khen thưởng 2 công dân đã phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại địa bàn và yêu cầu tiếp tục điều tra, xử lý sự việc.

Hải Sâm 

11 người bơi qua sông nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

11 người bơi qua sông nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Lực lượng biên phòng tỉnh Bình Phước làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới phát hiện 11 người đang bơi qua sông từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.