Trả lời VietNamNet sáng nay (25/7), Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng cho biết, tính đến nay, địa phương đã qua 40 ngày liên tục không có ca nhiễm Covid-19 mới.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh tại các tỉnh thành lân cận và các thành phố lớn trên cả nước đang diễn biến phức tạp nên TP Hải Dương đã phải nâng mức phòng chống dịch.

{keywords}
40 ngày không ca nhiễm mới, TP Hải Dương vẫn cho tái lập các chốt để nâng cao cảnh giác

Theo đó, UBND TP Hải Dương đã có quyết định số 4510 áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Bắt đầu từ 22h đêm 25/7, người dân không ra khỏi nhà hôm 22h đêm trước đến 5h sáng ngày hôm sau, nếu không có việc thực sự cần thiết.

Từ 21h đêm nay, toàn TP Hải Dương tạm dừng các hoạt động kinh doanh ăn, uống phục vụ tại chỗ. Địa phương này chỉ cho phép bán mang về trong khoảng thời gian từ 5h sáng đến 21h hàng ngày, sau 22h phải đóng cửa tuyệt đối.

{keywords}
Người ra vào địa bàn được kiểm tra thân nhiệt

Thành phố cũng yêu cầu, tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; tạm dừng hoạt động các khu di tích, danh lam, thắng cảnh.

Các phòng khám tư nhân chuyên khoa Răng hàm mặt, Tai mũi họng trên địa bàn tạm dừng dịch vụ.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu; dịch vụ thể dục thể thao, phòng tập gym, yoga, thể dục thẩm mỹ; cơ sở làm đẹp (trừ cắt tóc); karaoke, phòng trà, phòng hát giao lưu văn nghệ; dịch vụ mát xa, tẩm quất, vật lý trị liệu; quán bar, vũ trường; quán game, quán internet, rạp chiếu phim; bể bơi dịch vụ…cũng đóng cửa.

Khu vui chơi, giải trí, vườn hoa, công viên…sẽ được căng giây, tạm ngừng phục vụ.

{keywords}
Ra đường sau 22h không có lý do sẽ bị xử lý

TP Hải Dương yêu cầu người dân dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi. Không tổ chức liên hoan, giao lưu gặp mặt, không tổ chức ăn uống tập trung đông người tại các đám hiếu.

Các doanh nghiệp (ngoài khu công nghiệp), nhà hàng, siêu thị, chợ, cơ sở khám chữa bệnh, dịch vụ tang lễ, các doanh nghiệp vận tải, nhà xe, cơ sở lưu trú phải kiểm soát chặt chẽ, lập danh sách những người đi về từ tỉnh ngoài hàng ngày báo cáo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch.

{keywords}
Tụ tập đông người nơi công cộng sẽ bị xử phạt

Người từ tỉnh ngoài về TP Hải Dương bắt buộc phải khai báo y tế trong vòng 2 tiếng. Không tiếp nhận người từ tỉnh khác đến từ vùng có dịch; nếu có lý do chính đáng vào thành phố thì thực hiện cách li tập trung 14 ngày.

{keywords}
Lái xe chở hàng hóa phải khai báo y tế, lịch trình rõ ràng

Khi giao tiếp, người dân phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người. Các chốt trên địa bàn tiếp tục được thắt chặt, kiểm soát người ra vào địa bàn.

Thành phố cũng yêu cầu xử phạt nghiêm với các trường hợp vi phạm quy định chống dịch.

Hải Dương tạm dừng hoạt động ở công viên, hạn chế dân ra ngoài sau 22h

Hải Dương tạm dừng hoạt động ở công viên, hạn chế dân ra ngoài sau 22h

Chiều nay (19/7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản chủ trì cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Nguyễn Thu Hằng