Trên cơ sở hồ sơ, phương án an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của từng công trình, Sở GTVT chấp thuận các công trình được phép triển khai thi công.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung hồ sơ và đề xuất của mình đối với từng công trình, đảm bảo đầy đủ, đúng theo bộ tiêu chí và các quy định khác có liên quan.

{keywords}
Nút giao thông cầu vượt Cát Lái trên xa lộ Hà Nội, cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình thi công, Sở này yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện kiểm tra thường xuyên để kịp thời chấn chỉnh cũng như đề xuất các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Sở cũng yêu cầu phía chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo an toàn, chất lượng công trình và tiến độ giải ngân theo quy định; Kịp thời báo cáo tình hình phòng chống dịch và các khó khăn vướng mắc trong quá trình thi công tại các công trình để Sở xem xét, giải quyết.

Giám đốc các đơn vị chịu trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra và báo cáo việc tuân thủ các quy định tại bộ tiêu chí và các quy định có liên quan về phòng chống dịch Covid - 19 tại các công trình đủ điều kiện thi công do đơn vị làm chủ đầu tư.

65 công trình dự án giao thông gồm có: 22 công trình do Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ làm chủ đầu tư, dự kiến có 17 dự án thi công trở lại và 5 dự án khởi công mới.

11 công trình do Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị làm chủ đầu tư, dự kiến có 9 dự án thi công trở lại và 2 dự án khởi công mới.

22 dự án do Trung tâm đường thủy làm chủ đầu tư, dự kiến có 4 dự án thi công trở lại và 18 dự án khởi công mới

4 dự án nạo vét sông, rạch do Cảng vụ Đường thủy nội địa làm chủ đầu tư, trong đó có 3 dự án thi công trở lại, 1 dự án khởi công mới

6 công trình do Trung tâm quản lý giao thông công cộng làm chủ đầu tư và đều thi công trở lại.

Tuấn Kiệt

Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức hợp long

Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức hợp long

Dự án cầu Thủ Thiêm 2, một trong những công trình xây dựng trọng điểm của TP.HCM vừa được hợp long.