Đây là các hành khách may mắn không bị thương và bị thương nhẹ trong vụ đánh bom nhắm vào chiếc xe chở đoàn du khách Việt ở Ai Cập.  

Trên chuyến bay TK168 đưa 9 du khách về Việt Nam, có Giám đốc (GĐ) Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ và ông Võ Anh Tài - Phó Tổng GĐ Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist).

GĐ Sở Du lịch TP.HCM cho biết, 9 du khách trong đoàn khách du lịch bị đánh bom ở Ai Cập về đến TP.HCM an toàn trong điều kiện tốt nhất.

2 hành khách còn lại và 1 hướng dẫn viên của Saigontourist bị thương chưa về nước, đang được điều trị tại bệnh viện tốt nhất với các bác sĩ hàng đầu của Ai Cập.

{keywords}
Xe cứu thương của BV Đại học Y dược ở khu 1A Vip sân bay.

Theo ông Vũ, 3 trường hợp được theo dõi sát sao để sớm phục hồi và các nạn nhân sẽ được về Việt Nam sớm nhất.

Với 3 nạn nhân tử vong, ông Bùi Tá Hoàng Vũ nói rằng, thi thể những người xấu số sẽ được đưa về sau khi hoàn tất một số thủ tục pháp lý.

Ông Vũ cũng tái khẳng định, việc chiếc xe chở đoàn du khách Việt Nam đi đúng lộ trình tuyến đường dành cho khách du lịch và người dân địa phương, không có bất kỳ biển cấm.

Trong khi đó, Phó GĐ công ty lữ hành Saigontourist Võ Anh Tài cho hay, đây là lần đầu tiên du khách Việt Nam bị đánh bom khủng bố.

“Trước khi đưa các đoàn sang Ai Cập du lịch, công ty đã tiếp xúc với người đứng đầu ngành du lịch Ai Cập làm sao đảm bảo cho du khách. Tuy nhiên đây là sự cố không ai mong muốn”, ông Tài chia sẻ.

Trước ý kiến cho rằng Saigontourist chậm thông tin, xin lỗi các gia đình nạn nhân xấu số, ông Võ Anh Tài cho rằng, do sự việc xảy ra rất lớn, nghiêm trọng nên công ty cần có thời gian xác minh, thông tin từ chính quyền Ai Cập. 

{keywords}
Người thân chờ đón các nạn nhân về nước

Còn theo thông tin từ bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, dự kiến sau khi xuống máy bay, sẽ có 4 bệnh nhân tới bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, có 2 người sức khỏe đã ổn định, được cho về nhà, thứ 5 sẽ vào kiểm tra lại.

2 bệnh nhân còn là chị Nguyễn Thị Anh Thư (57 tuổi) và Nguyễn Thị Anh Thơ (21 tuổi), ngụ ở TP.HCM vào cấp cứu trong tình trạng sức khỏe ổn định. 

BS Nguyễn Viết Hậu, Khoa cấp cứu bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, 2 người bệnh trong tình trạng ổn định nhưng bị sang chấn tâm lý, sợ hãi, lo âu. Với các tổn thương tim, gan, cần phải kiểm để xác định thêm, vì trong giai đoạn đầu này bệnh nhân còn phù nề, chưa thể đánh giá được hết.

PGS TS Bùi Hồng Thiên Khanh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình thông tin thêm, 2 bệnh nhân đều có vết thương do sức ép, mảnh kim loại và đã được chăm sóc khâu vết thương ở Ai Cập.

Bệnh nhân Anh Thơ sẽ tiếp tục được theo dõi, chăm sóc vết thương, phối hợp tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng.

Riêng người mẹ bị bầm dập phần mềm nhiều hơn, đặc biệt tổn thương chân bên phải khiến mất, giảm cảm giác vận động ở khớp cổ chân, nghi ngờ tổn thương đùi và thần kinh tọa phải tiếp tục theo dõi, chẩn đoán.

Hình ảnh đón 9 du khách trở về từ Ai Cập: 

{keywords}
Cổng vào khu VIP sân bay Tân Sơn Nhất được siết chặt an ninh 

 

{keywords}
Xe của Saigontourist đưa du khách về nhà 

 

{keywords}
Lúc 17h10', xe cứu thương của BV di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất ra ngoài.

 

{keywords}
  

 

{keywords}
Các du khách thoát chết trong vụ đánh bom ở Ai Cập kể lại sự việc

 

Danh sách 9 du khách về nước:

Lê Thị Ngọc Lan (sinh năm 1977), Trần Tấn Huy Cường (sinh năm 1972), Trần Tuấn Thông (sinh năm 1964), Trần Thị Hồng Loan (sinh năm 1966), Trần Thành Trung (sinh năm 2002), Trần Thanh Trúc (sinh năm 1999), Lê Đức Minh (sinh năm 1961), Nguyễn Thị Anh Thơ (sinh năm 1997), chị Nguyễn Thị Anh Thư (sinh năm 1961).

  

Du khách Việt gãy chân, hoảng loạn sau vụ đánh bom ở Ai Cập

Du khách Việt gãy chân, hoảng loạn sau vụ đánh bom ở Ai Cập

Sau vụ đánh bom vào xe chở đoàn du khách Việt Nam tại Ai Cập, 10 người vẫn được điều trị trong bệnh viện.

Văn Đức