Sáng 3/10, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông) tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký, đoạn từ Đặng Thúc Vịnh đến Ngã Ba Bầu, đoạn qua huyện Hóc Môn.

{keywords}
Lãnh đạo UBND TP.HCM cùng các đại biểu cắt băng khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký (đoạn từ đường Đặng Thúc Vịnh đến Ngã Ba Bầu, huyện Hóc Môn)

Ông Nguyễn Vinh Ninh - Phó Giám đốc Ban giao thông cho biết dự án nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký (đoạn từ đường Đặng Thúc Vịnh đến Ngã Ba Bầu, huyện Hóc Môn) dài 2,4km, có chi phí xây dựng 217 tỷ đồng và kinh phí giải phóng mặt bằng 204 tỷ đồng.

Dự án được khởi công từ tháng 10/2017 với 5 gói thầu. Đến nay, sau 3 năm thi công dự án đã về đích, giúp giải quyết tình trạng kẹt xe, ngập nước ở khu vực đường Tô Ký.

Bà Phan Thu Trà (nhà trên đường Tô Ký, thôn Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) cho biết trước đây đường Tô Ký có bề rộng 6-7m cho 2 làn xe, nay được nâng cấp bề rộng lên 25m cho 4 làn xe. Đồng thời lắp đặt hệ thống thoát nước, cải tạo rạch Hóc Môn.

“Khi chưa nâng cấp sửa chữa, đường này nhỏ hẹp, thường xuyên kẹt xe và bị ngập nước mỗi khi trời mưa. Nay có đường rộng, thoát cảnh lội bì bõm, người dân rất phấn khởi”- chị Trà chia sẻ.

{keywords}
Đoạn đường Tô Ký dài 2,4km được nâng cấp, mở rộng từ 6-7m lên 25m với 4 làn xe

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhìn nhận công trình hoàn thành là một nỗ lực lớn từ phía chủ đầu tư, chính quyền huyện Hóc Môn và các hộ dân ảnh hưởng của dự án.

Ông Hoan cho rằng, hiện nay sự phát triển đô thị tự phát, mang dáng dấp vết dầu loang, đường như hẻm… gây khó khăn cho việc phát triển đầu tư giao thông nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng.

Có thể thấy rằng công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án luôn gặp rất nhiều khó khăn nhưng Huyện Hóc Môn đã làm tốt công tác vận động người dân để họ thấy thiệt thòi trong trước mắt nhưng đạt được lợi ích lâu dài.

Ngay trong trong tháng 5, huyện Hóc Môn hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng thì ngay sau đó dự án này cũng hoàn thành theo.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan

“Mặc dù chỉ hoàn thiện một đoạn đường Tô Ký nhưng nó có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo niềm tin cho người dân khi đi lại, kinh tế gia đình thuận lợi hơn. Tôi hi vọng các địa phương lân cận sẽ học hỏi huyện Hóc Môn để sớm hoàn thành mở rộng toàn tuyến đường Tô Ký từ đường Quang Trung, quận 12 đến khu vực giáp ranh đường Tỉnh lộ 15 của tỉnh Long An.

Nếu như những nơi khác cũng làm tốt như đoạn này thì sẽ tạo thành trục chính hướng ngoại đô thị của TP.HCM giúp giải quyết bài toán giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội khu vực phía Tây Bắc”, ông Hoan nhấn mạnh.

Kẹt xe trùng trùng lớp lớp quanh cảng Cát Lái, chú rể 'cuốc bộ' rước dâu

Kẹt xe trùng trùng lớp lớp quanh cảng Cát Lái, chú rể 'cuốc bộ' rước dâu

Cầu Phú Mỹ, đại lộ Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định… là các trục đường huyết mạch vào cảng Cát Lái, TP.HCM xảy ra cảnh kẹt xe nghiêm trọng kéo dài từ sáng đến trưa.

Tuấn Kiệt