Ngày 30/7, Sở GTVT Bắc Ninh ban hành văn bản tạm dừng các kỳ thi sát hạch lái xe ô tô và mô tô trên địa bàn tỉnh. Thời gian dừng từ 0h ngay 1/8 đến hết ngày 10/8 để phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, sau ngày 10/8 tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành trong cả nước có bệnh nhân dương tính với Covid-19 mức độ lây lan nhanh, đặc biệt các tỉnh tiếp giáp với Bắc Ninh như: Hà Nội, Bắc Giang, Hải Dương đã có bệnh nhân mắc Covid-19.

{keywords}
Phòng dịch Covidd-19 Bắc Ninh dừng sát hạch lái xe 20 ngày

Để giảm tối đa lây lan, sẵn sàng và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ  sức khoẻ và tính mạng của người dân, Sở GTVT Bắc Ninh thông báo tới các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm dừng các kỳ thi sát hạch lái xe ô tô và mô tô trên địa bàn tỉnh. Thời gian tiếp tục tạm dừng từ 11/8 đến 20/8 tới. 

Việc sở GTVT cho dừng sát hạch đào tạp lái xe trong 20 ngày khiến nhiều trung tâm sát hạch, đào tạo lái xe cho rằng có phần cực đoan.

Đại diện một trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe tại Bắc Ninh cho rằng, tinh thần chung không nên cấm cực đoan như vậy. Trong điều kiện dịch bệnh chưa đến mức nghiêm trọng như ở Bắc Ninh thì không nên dừng hoạt động sát hạch, ảnh hưởng đến hoạt động của người dân và doanh nghiệp.

“Thực tế hàng trăm học viên đào tạo xong rồi họ phản ảnh Sở GTVT Bắc Ninh dừng thi như vậy là cực đoan. Cũng như kỳ thi THPT trên cả nước, nhiều nơi diễn biến dịch phức tạp hơn vẫn tổ chức thi. Điều quan trọng nhất là thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát trùng theo đúng quy định…”, đại diện một trung tâm đào tạo sát hạch lái xe cho biết.

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở GTVT Bắc Ninh Lê Ngọc Tuyển cho rằng, văn bản tạm dừng sát hạch lái xe là do diễn biến dịch có chiều hướng phức tạp. Khi diễn biến dịch bệnh được kiểm soát Sở GTVT sẽ dồn lại cho thi sát hạch ngay.

“Với những học viên học xong lùi thời gian sát hạch lại một thời gian ngắn sẽ không ảnh hưởng. Nhưng nếu một trong số mấy trăm con người thi sát hạch có trường hợp bị nhiễm bệnh thì phong toả, đình chỉ hết các trung tâm đào tạo sát hạch. Lúc đó diễn biến rất khó lường”, ông Tuyển nói.

Cấp 17 loại bằng lái xe: Muốn hội nhập phải theo quốc tế

Cấp 17 loại bằng lái xe: Muốn hội nhập phải theo quốc tế

Nhiều ý kiến cho rằng, việc phân loại 17 hạng bằng lái xe gây phức tạp, bất tiện cho người dân. Tuy nhiên, đại diện Tổng Cục Đường bộ VN nói rõ: bắt buộc phải làm nếu muốn hội nhập quốc tế.

Vũ Điệp 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.