Hơn một tuần sau vụ cô gái 24 tuổi chết bất thường trong khách sạn, nhiều bí ẩn chưa được hé lộ. Cựu điều tra viên cao cấp chỉ ra khó khăn mà cảnh sát có thể gặp phải.

Thi thể không bị tác động ngoại lực

Ngày 8/10, Công an Hà Nội vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của T. (24 tuổi, quê Bắc Giang), trong phòng một khách sạn 5 sao ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Mai (chị họ nạn nhân) chia sẻ, sau gần chục ngày xảy ra, đến nay gia đình chưa nguôi ngoai nỗi buồn. Cô cho biết, hiện nhà chức trách chưa thông tin kết quả khám nghiệm tử thi cô gái sinh năm 1991. Vì thế, nhiều bí ẩn xung quanh vụ việc vẫn chưa có lời giải.

{keywords}

Nguyên nhân T. tử vong vẫn là một bí ẩn.

Mai kể, trước khi qua đời, T. yêu một vị kĩ sư 32 tuổi, quốc tịch Singapore. Từ ngày nảy sinh tình cảm, người đàn ông dáng cao gầy, đeo kính cận thường xuyên qua lại Việt Nam gặp bạn gái dịp cuối tuần.

Hôm 26/9 (thứ 7), anh này bay qua Hà Nội gặp T. tại khách sạn 5 sao. Chiều chủ nhật, họ cãi vã nên cô gái bỏ về nhà trọ bên phố Trần Xuân Soạn ăn cơm với chị ruột.

Khoảng 23h, T. rời nhà tiếp tục tới gặp bạn trai và mất tích nhiều ngày sau đó” - Mai kể.

Tối 30/9, sau 3 ngày bặt vô âm tín, gia đình nhận được điện của công an báo T. tử vong trong khách sạn.

"Sức khỏe em tôi hoàn toàn bình thường, không có bệnh tật. Hơn một năm trước khi qua đời, T. từng trải qua 2 ca thẩm mỹ, các bác sĩ luôn khẳng định sức khỏe nó đảm bảo để làm phẫu thuật” - Mai chia sẻ.

Theo tờ Công an nhân dân, khám nghiệm tử thi, nhà chức trách xác định cơ thể nạn nhân không có dấu vết tác động của ngoại lực. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ rằng, cô gái quê Bắc Giang có thể chết do nhiễm độc tố.

Nói về quy trình thu mẫu giám định - có thể đã thực hiện trong vụ việc này, một cựu điều tra viên cao cấp từng công tác tại Công an Hà Nội cho hay, nếu cảnh sát nghi vấn T. bị đầu độc, họ sẽ lấy mẫu máu, mẫu thức ăn trong cơ thể, gửi cơ quan chuyên môn phân tích.

“Trưng cầu giám định độc chất không thể cho kết quả nhanh, thông thường phải đợi một tuần, đến nửa tháng” - người từng làm trong ngành công an nói.

Tin nhắn kỳ lạ

Nhớ lại những ngày đi tìm người em họ mất tích bí ẩn, Mai kể cô từng 2 lần ghé khách sạn 5 sao gần hồ Thiền Quang - nơi T. đến trước khi bặt vô âm tín, dò hỏi thông tin nhưng không được.

Trước lúc mất liên lạc, T. có đặt mua một loại trà túi dành riêng cho nam giới. Đơn đặt hàng qua Facebook kết thúc vào rạng sáng hôm cô rời nhà đi gặp bạn trai ngoại quốc.

"Hôm 30/9, tôi tới khách sạn, gửi cho nhân viên ở đây ảnh của T., kèm số điện thoại, email của nhiều anh chị em, nhờ họ nếu thấy con bé thì điện báo giúp" - nhân chứng kể.

Theo cô gái này, trong lúc mất liên lạc với người thân, cô đã đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội của T., mục đích tìm hiểu người em họ trò chuyện lần cuối với ai để hỏi thông tin.

Qua việc đọc đoạn trò chuyện ở Facebook, Mai nói, biết T. đặt mua của ai đó loại trà túi dành riêng cho nam giới. Đoạn chat kết thúc vào rạng sáng thứ 2 (28/9). Loại trà cho nam giới T. mua cho ai, tại hiện trường cảnh sát có thu được vật chứng này không?

Nhân chứng kể, 18h hôm 28/9, có ai đó dùng điện thoại của T. nhắn tin cho chị ruột cô với nội dung: “Tôi đang đi ra ngoài ăn với bạn bè”.

“Chưa bao giờ em họ nhắn tin đến người thân với nội dung kì lạ như vậy” - Mai khẳng định.

Sự biến mất của người đàn ông Singapore

Nhận xét về cậu bạn trai ngoại quốc mà em họ mình trao tình cảm, Mai kể từng gặp vị kĩ sư quốc tịch Singapore trong một lần đi hát karaoke. Trước đám đông, cậu ta thể hiện là người hiền lành, lễ phép. “Anh ta có vẻ nhiều tiền, tuần nào cũng sang Việt Nam, ở khách sạn 5 sao” - thân nhân cô gái xấu số kể.

{keywords}

Tờ báo nước ngoài đưa tin về vụ việc.

Em họ của Mai được nhân viên khách sạn phát hiện tử vong trong phòng vào tối 30/9, nhưng theo cô gái, quá trình chứng kiến nhà chức trách giải phẫu tử thi người thân, cô khẳng định T. đã chết trước đó nhiều ngày.

Theo nguồn tin của Zing.vn, bạn trai T. được cho là rời khách sạn, đáp máy bay về nước trong sáng 30/9. Trong suốt quá trình thuê phòng, vị khách ngoại quốc luôn treo biển "không làm phiền". Vậy bạn trai của T. có biết cô này tử vong?

Nghe về vụ việc, cựu điều tra viên cao cấp từng công tác tại Công an Hà Nội nhận định: “có dấu hiệu hình sự”. Ông cho hay, khi cảnh sát nhận thấy dấu hiệu của một vụ trọng án, họ sẽ áp dụng trình tự điều tra theo Bộ luật tố tụng hình sự.

Theo đó, nhà chức trách sẽ tới khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, ghi lời khai nhân chứng, người biết việc, thu dữ liệu camera an ninh của khách sạn để nghiên cứu.

Trong quá trình điều tra, nếu nghi vấn bạn trai của T. có liên quan, hoặc biết việc, nhà chức trách Hà Nội có thể gửi công văn tới Văn phòng Interpol Việt Nam và cử người tới đại sứ quán Singapore liên hệ làm việc.

Công an có thể đề nghị phía sứ quán hỗ trợ, giúp cung cấp nhân thân, lai lịch, lịch trình… người này qua lại Việt Nam để tổ chức xác minh.

Nếu Việt Nam và Singapore ký hiệp định song phương về hỗ trợ tư pháp, công an Việt Nam có thể sang gặp cảnh sát nước bạn, đề nghị họ giúp đỡ, mời người cần tìm đến trụ sở trao đổi, làm việc.

Trong quá trình này, nếu thấy người bị nghi liên quan có những dấu hiệu bất minh, Công an Việt Nam có thể đề nghị nhà chức trách nước bạn, được đưa người này về nước để tiếp tục làm rõ.

Nhận định về khó khăn mà nhà cảnh sát có thể gặp phải trong tiến trình làm rõ vụ việc, cựu điều tra viên cao cấp nói, nếu Việt Nam và Singapore chưa ký hiệp định song phương về hỗ trợ tư pháp, việc tìm nam thanh niên được cho có liên quan sẽ gặp khó.

Nạn nhân là con út trong gia đình có 3 anh em, bố mẹ cô gái mất sớm. Sau khi tốt nghiệp THPT ở quê nhà, T. lên Hà Nội làm nhiều việc và có thời gian kiếm sống tại Trung Quốc.

Khoảng năm 2010, T. trở lại Hà Nội làm thợ tóc, thuê trọ sống bên phố Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho đến khi tai họa bất ngờ ập xuống.

(Theo Zing.vn)