Văn bản nêu rõ, trong những ngày vừa qua, dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang diễn biến rất phức tạp, làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN, hoạt động của các cơ quan Nhà nước và đời sống, tinh thần của nhân dân.

Sau khi nghe báo cáo của các cơ quan chức năng, hiện có rất nhiều công nhân trong các khu công nghiệp của tỉnh dương tính với SARS-CoV-2, trong số đó có nhiều người đi làm trên các chuyến xe chở công nhân của nhà xe Hoàng Cư ở huyện Lạng Giang.

Trước vấn đề trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND huyện Lạng Giang và các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của Nhà xe Hoàng Cư để xử lý nghiêm theo quy định.

{keywords}
Bắc Giang thêm 20 ca dương tính nCoV, xuất hiện thêm ổ dịch mới

Tính đến ngày 14/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 121 ca mắc Covid-19. Trong đó, phần lớn các ca mắc Covid-19 là các công nhân tại các khu công nghiệp của tỉnh.

Chỉ tính riêng trong ngày 14/5, toàn tỉnh ghi nhận thêm 20 ca mắc mới. Đáng chú ý, xuất hiện ổ dịch bệnh mới tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu, huyện Việt Yên).

Đoàn Bổng

Ổ dịch trong khu công nghiệp, Bắc Giang yêu cầu công an vào cuộc

Ổ dịch trong khu công nghiệp, Bắc Giang yêu cầu công an vào cuộc

Bắc Giang yêu cầu công an tỉnh xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng từ khu công nghiệp, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.