Theo đó, huyện Tiên Du quyết định cách ly cụm dân cư làng Đông, thuộc tuyến đường T11 (đoạn từ điểm giao tuyến T13 đến điểm giao tuyến T16) gồm 36 hộ gia đình với 11 nhân khẩu do xuất hiện một ca dương tính Covid-19.

Thời gian áp dụng trong 14 ngày, kể từ 0h ngày 10/10, tùy theo diễn biến tình hình dịch có thể điều chỉnh thời gian và quy mô cách ly cho phù hợp. 

{keywords}
Chốt chống dịch ra vào xã ở Bắc Ninh thời điểm tháng 5/2021

UBND huyện giao UBND xã Hoàn Sơn chủ trì, phối hợp với ngành y tế, công an, Ban Chỉ huy quân sự, kinh tế - hạ tầng, các cơ quan, đơn vị liên quan thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ cụm dân cư nêu trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành. 

Ngày 11/10, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 4 ca mắc mới Covid-19 có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng tại TP Bắc Ninh. Trong đó, chung cư Cường Thịnh (phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh) 3 ca; khu Dương Ổ (phường Phong Khê) 1 ca. 

Bắc Ninh khuyến cáo hạn chế tổ chức các sự kiện có tập trung đông người tại khu vực công cộng của khu chung cư, trừ trường hợp thực sự cần thiết, đảm bảo số lượng người và giữ khoảng cách theo quy định.

Trong ngày 11/10, tỉnh Bắc Ninh phát công văn hoả tốc về việc dừng các hoạt động dịch vụ như karaoke, quán bar, vũ trường, masage, trò chơi điện tử.

Tỉnh cũng siết chặt công tác phòng chống dịch tại các chợ đầu mối; kiểm soát chặt người ngoại tỉnh đến Bắc Ninh phải có giấy xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test kháng nguyên trong 72 giờ.

Ra vào các địa phương giáp ranh Hà Nội đã 'dễ thở' hơn

Ra vào các địa phương giáp ranh Hà Nội đã 'dễ thở' hơn

Tỉnh Bắc Ninh cho phép người từ vùng dịch được phép ra vào tỉnh với những yêu cầu “nới lỏng”. Thái Nguyên chấp nhận mẫu xét nghiệm gộp…  

Thái Bình