Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho hay, bước đầu đã làm rõ các vụ cướp giật tài sản của băng cướp nhí do Nguyễn Văn Tâm (tự Cu Tý, 17 tuổi, quê Bình Dương) cầm đầu.

{keywords}
 Nguyễn Văn Tâm (tự Cu Tý, 17 tuổi) cầm đầu băng cướp nhí
{keywords}
 7 thành viên của băng cướp nhí

Công an cho hay, tuổi đời các đối tượng khá trẻ (15 – 22 tuổi) nhưng gây án táo tợn.

Chúng di chuyển thành nhóm, gặp ai ven đường sử dụng điện thoại thì áp sát, cướp giật rồi tẩu thoát. Có những vụ chúng cướp giật kéo nạn nhân lê trên đường.

Một số vụ chúng xịt hơi cay tấn công, rút dao và hai khẩu súng giả ra để uy hiếp, khiến nạn nhân hoảng sợ để cướp điện thoại, ví tiền, nữ trang... Các đối tượng gây án ngay ban ngày, giữa chốn đông người.

{keywords}
Bình xịt hơi cay, dao bấm, khẩu súng giả và tài sản mà công an thu giữ được từ nhóm cướp

 

Điển hình, 10h30 sáng 6/3 nhóm của Tâm đã xịt hơi cay vào mặt, rút súng giả đe doạ một phụ nữ tại khu vực cổng B2, siêu thị Aeon, quận Tân Phú cướp đi một điện thoại.

Nạn nhân chia sẻ thông tin vụ cướp táo tợn giữa ban ngày này trên mạng xã hội đã khiến nhiều người hoang mang. Chính thông tin này, đội 3 của Phòng Cảnh sát hình sự đã vào cuộc phối hợp cùng Công an quận Tân Phú để điều tra, truy xét.

Qua trích xuất hệ thống camera an ninh và bằng các biện pháp nghiệp vụ khác, công an đã xác định được Tâm, kẻ cầm đầu. Rạng sáng 9/3 trinh sát đã phục kích, bắt giữ Tâm và cùng hai đồng bọn tại khu vực chợ Bình Điền, huyện Bình Chánh.

Từ lời khai của chúng, trinh sát đã truy xét, bắt thêm 4 đối tượng cùng nhóm và thêm một đối tượng tiêu thụ tài sản phạm pháp.

Tâm và đồng bọn khai, từ đầu năm 2022 đến nay đã thực hiện hơn 20 vụ cướp giật.

Cảnh sát bắt nhóm thực hiện 20 vụ cướp giật táo tợn ở TP.HCM

Cảnh sát bắt nhóm thực hiện 20 vụ cướp giật táo tợn ở TP.HCM

Nhóm đối tượng có tuổi đời khá trẻ khi bị bắt giữ đã thừa nhận thực hiện khoảng 20 vụ cướp giật ở các quận, huyện tại TP.HCM.

Linh An