Thông tin ban đầu, ngày 18/12, Công an huyện Mường Lát đã phối hợp với Công an xã Mường Chanh bắt quả tang đối tượng Lò Văn Dầm đang tàng trữ 2 cá thể động vật hoang dã gồm 1 cá thể báo gấm (trọng lượng 13kg) và 1 cá thể beo lửa (trọng lượng 12kg).

{keywords}
 
{keywords}
Hai cá thể động vật bị cơ quan công an bắt giữ

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Dầm khai nhận mua lại số động vật trên với giá 8 triệu đồng của một người đàn ông không quen biết tại khu vực biên giới Việt Nam - Lào.

Được biết, Lò Văn Dầm là đối tượng thường thu mua động vật hoang dã từ Lào về Việt Nam (chủ yếu là báo, cọp lửa, hoẵng, nhím...) để tiêu thụ.

Để đối phó với lực lượng chức năng, Dầm không xuất hiện mà thuê người bản địa lợi dụng địa hình rừng núi vận chuyển vào đêm khuya.

Sau khi nhận được hàng, Dầm xẻ thịt nấu chín, hoặc chế biến thành sản phẩm rồi mang đi bán cho các nhà hàng, quán ăn, hoặc những người có nhu cầu để kiếm lời.

Lê Dương

Sát hại động vật quý hiếm như voọc chà vá chân xám, án có thể tới 12 năm tù

Sát hại động vật quý hiếm như voọc chà vá chân xám, án có thể tới 12 năm tù

Hành vi săn bắt voọc quý hiếm vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã. Theo đó, mức hình phạt tù dành cho người vi phạm có thể lên tới 7-12 năm.