- "Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành vi sát hại phi nhân tính nhằm vào bé gái Việt Nam ở Nhật. Xin gửi tới gia đình lời chia buồn sâu sắc nhất và mong gia đình sớm vượt qua mất mát", người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

{keywords}

Khu vực tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh cách nhà bé 10 km

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 30/3, ông Lê Hải Bình đã cung cấp thông tin cho báo giới về vụ việc bé gái Việt bị sát hại ở Nhật. 

Theo người phát ngôn, hiện Đại sứ quán VN tại Nhật đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật Bản để sớm điều tra tìm ra hung thủ.

Đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng

Trước thông tin gia đình của bé gái bị sát hại đang gặp khó khăn về mặt ngôn ngữ khi giao tiếp cũng như nắm bắt các thủ tục pháp lý trong quá trình làm việc với các cơ quan chức năng Nhật Bản, người phát ngôn cho biết:

"Ngay khi vụ việc xảy ra, khi có thông tin ban đầu về vụ việc này, Đại sứ quán VN đã sát cánh cùng với gia đình trong các nỗ lực tìm kiếm cũng như xử lý vụ việc. Vào lúc này, đại sứ quán vẫn đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Nhật để hỗ trợ gia đình.

Kể cả ngày cuối tuần, Đại sứ quán vẫn cử người ứng trực, hỗ trợ cho gia đình. Tất cả chúng ta đều mong và hy vọng sớm đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng".

Thi thể bé gái Lê Thị Nhật Linh đã được tìm thấy bên cạnh kênh thoát nước thuộc thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản sáng ngày 26/3. Chiều cùng ngày, gia đình nạn nhân đã tới sở cảnh sát thành phố Abiko để nhận dạng thi thể.

Qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu nạn nhân bị sát hại.

Bé gái người Việt tử vong tại Nhật có dấu hiệu bị sát hại

Bé gái người Việt tử vong tại Nhật có dấu hiệu bị sát hại

Đại sứ quán VN liên hệ với Cảnh sát thành phố Abiko để nắm thông tin về bé gái Lê Thị Nhật Linh mới được phát hiện tử vong gần một kênh thoát nước.

Thái An