Phát biểu chỉ đạo tại Lễ công bố trao quyết định cán bộ TP Thủ Đức chiều 22/1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng những người được giao trách nhiệm là cán bộ đầu tiên của TP Thủ Đức.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Theo ông, đến thời điểm hiện tại đội ngũ lãnh đạo TP Thủ Đức đã chính thức được hình thành. Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ lần 1 có 45 người trên số lượng tối đa là 55 người. Trong đó, 14 người là cán bộ nữ.

"Lãnh đạo TP.HCM rất tin tưởng và kỳ vọng vào đội ngũ này”, ông Nên chia sẻ.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng sự khát khao, kỳ vọng của nhân dân, Đảng bộ TP.HCM với TP Thủ Đức là rất lớn.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM yêu cầu lãnh đạo TP Thủ Đức cần phân chia thành 3 nhóm công việc, theo đối tượng ưu tiên.

Thứ nhất là duy trì hoạt động thường xuyên không để gián đoạn; thứ hai là công việc đang triển khai thì tiếp tục hoàn thành và sau cùng là những công việc lớn cần thời gian thì nhanh chóng phân công, triển khai nhiệm vụ theo quy định.

Trong đó, khẩn trương ổn định, kiện toàn hệ thống chính trị TP Thủ Đức, ban hành quy chế quy định, thực hiện kế hoạch, chương trình làm việc.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai để thực hiện ngay, trên cơ sở các chương trình hành động thực hiện nghị quyết của ba Đảng bộ Quận Thủ Đức, Quận 2 và Quận 9 trước đây.

Đặc biệt, duy trì các hoạt động hành chính, không để gián đoạn, không để người dân bị ảnh hưởng. Chủ động đề xuất, quan tâm giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, gây bức xúc cho nhân dân.

“Mong muốn của TP.HCM là lấy TP Thủ Đức làm trước một số việc để làm hình mẫu cho TP.HCM”, lời ông Nên. 

{keywords}
BCH Đảng bộ TP Thủ Đức ra mắt. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu, cho biết BCH Đảng bộ, Ban thường vụ Thành ủy Thủ Đức sẽ đoàn kết, nỗ lực, phát huy mọi nguồn lực để xây dựng TP Thủ Đức phát triển hiện đại, trở thành một mô hình kiểu mẫu như kỳ vọng của nhân dân TP.HCM và cả nước.

Cũng tại buổi lễ, BCH Đảng bộ TP Thủ Đức đã ra mắt với 45 người, trong đó Bí thư là ông Nguyễn Văn Hiếu, hai Phó Bí thư là ông Nguyễn Phước Hưng và ông Hoàng Tùng (Chủ tịch TP Thủ Đức).

{keywords}
Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong tặng hoa, chúc mừng dàn lãnh đạo UBND TP Thủ Đức. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Đồng thời, UBND TP Thủ Đức cũng ra mắt dàn lãnh đạo đa số là thế hệ 8X với ông Hoàng Tùng làm Chủ tịch TP, các ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Nguyễn Kỳ Phùng và Nguyễn Hữu Anh Tứ giữ chức Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức.

Ông Nguyễn Văn Hiếu được chỉ định giữ chức Bí thư Thành ủy Thủ Đức

Ông Nguyễn Văn Hiếu được chỉ định giữ chức Bí thư Thành ủy Thủ Đức

Chiều nay (22/1), Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy, điều động ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Quận ủy Quận 5 giữ chức Bí thư TP Thủ Đức nhiệm kỳ 2020-2025.

Hồ Văn-Thanh Tùng