Chiều nay (mùng 5 Tết), Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) Đoàn Văn Đồng đã ký quyết định về việc gỡ bỏ khu cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo.

{keywords}
Cơ quan chức năng huyện Phú Giáo làm lễ gỡ bỏ khu vực phong tỏa

Đây là nơi ở của bệnh nhân 1801 mắc Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên ở Bình Dương. Khu vực này có 388 hộ dân với hơn 1.500 người sinh sống, bị phong tỏa từ 0h ngày 31/1 sau khi xác định bệnh nhân mắc Covid-19.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, UBND tỉnh Bình Dương đã có quyết định ủy quyền cho UBND huyện Phú Giáo thực hiện việc gỡ bỏ nói trên.

Tính đến nay, khu vực ấp Cà Na đã bị phong tỏa 17 ngày, dài hơn 3 ngày so với quyết định phong tỏa trước đó.

Trong thời gian này, tất cả người dân trong ấp không được đi ra ngoài, đồng thời những người bên ngoài cũng không được vào ấp, trừ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

{keywords}
Khu vực ấp Cà Na, xã An Bình được gỡ bỏ phong tỏa sau 17 ngày

Việc gỡ bỏ bắt đầu được thực hiện từ 17h30 chiều nay, đồng nghĩa với việc hơn 1.500 người sẽ được ra khỏi khu vực phong tỏa.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng yêu cầu người dân trong khu vực vừa được gỡ bỏ phong tỏa phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các xã và thị trấn còn lại của huyện Phú Giáo phải thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, chính quyền tỉnh Bình Dương cũng đã gỡ bỏ hai khu vực phong tỏa tại phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một) và Khu dân cư Ehome 4 (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An). 

Bình Dương dỡ bỏ phong tỏa sớm, hơn 10 ngàn dân đón Tết không phải cách ly

Bình Dương dỡ bỏ phong tỏa sớm, hơn 10 ngàn dân đón Tết không phải cách ly

Khu vực phong tỏa với trên 10.000 dân tại trung tâm TP Thủ Dầu Một sẽ được dỡ bỏ sớm hơn dự kiến để tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết.

 

Xuân An