Lãnh đạo Sở Y tế Bình Phước sáng nay (4/1) xác nhận, Bộ Công an đã làm việc tại CDC Bình Phước liên quan đến thông tin đơn vị này nhận "quà" từ Công ty Việt Á.

{keywords}
Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Phước - Ảnh: CTV

Buổi làm việc diễn ra từ chiều ngày 3/1, sau đó cơ quan chức năng đã niêm phong các tài liệu, giấy tờ liên quan để phục vụ công tác xác minh, điều tra.

Về phía Sở Y tế Bình Phước, đơn vị này cũng tạm dừng việc thành lập hội đồng xem xét việc ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC tỉnh này nhận “quà” của Công ty Việt Á để cơ quan công an làm việc.

Mặc dù vậy, đến thời điểm này cơ quan chức năng vẫn chưa thông tin cụ thể về "món quà" mà ông Sáu nhận từ Công ty Việt Á.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Sáu xác nhận đầu tháng 12/2021, đại diện Công ty Việt Á đến CDC Bình Phước để gửi “quà” nhưng đến tối về nhà ông mới biết, sau đó đã báo cáo với các cấp lãnh đạo.

Mặc dù thừa nhận có nhận “quà” của Công ty Việt Á thời gian trên, nhưng ông Sáu cho biết, sẽ nộp lại cho cơ quan chức năng vào sau lễ (Tết Dương lịch).

Trong khi đó, Giám đốc Sở Y tế Bình Phước Quách Ái Đức khẳng định, đến ngày 31/12 ông Sáu mới có báo cáo về việc nhận “quà”.

Từ tháng 5/2021, CDC Bình Phước đã có 3 đợt mua kit test của Công ty Việt Á với tổng số tiền hơn 41,5 tỷ đồng, trong đó có nhiều lần mua bằng hình thức chỉ định thầu rút gọn với trị giá hơn 34 tỷ đồng.

Bình Phước thông tin ngày Giám đốc CDC báo cáo việc nhận ‘quà’ của Việt Á

Bình Phước thông tin ngày Giám đốc CDC báo cáo việc nhận ‘quà’ của Việt Á

Giám đốc Sở Y tế Bình Phước cho biết, ngày 31/12/2021 Sở mới nhận được báo cáo bằng văn bản của ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC tỉnh, về việc Công ty Việt Á tặng “quà” cho cá nhân ông.

Xuân An