Hà Nam: Người về từ Hà Nội phải được chính quyền chấp thuận
 
UBND tỉnh Hà Nam đã giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tăng cường hoạt động của các Chốt kiểm soát dịch Covid-19 hạn chế người từ tỉnh khác vào địa bàn.

Đối với các phương tiện được vào địa bàn tỉnh để cung cấp hàng hóa, nguyên liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ dân sinh… yêu cầu phải có điểm đến cụ thể tại Hà Nam và phải thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng công an, tổ Covid cộng đồng... tăng cường tuyên truyền, quán triệt, kiểm tra, quản lý di biến động dân cư, không tiếp nhận người từ các vùng dịch, từ địa phương đang phong tỏa hoặc đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tự phát về Hà Nam mà không có sự cho phép của chính quyền nơi đi và sự chấp thuận của chính quyền nơi đến của tỉnh Hà Nam.

Nam Định: Không chấp nhận người về từ Hà Nội và các tỉnh đang thực hiện giãn cách
 
UBND tỉnh Nam Định đã yêu cầu các chốt kiểm soát dịch bệnh buộc quay đầu đối với những người về từ Hà Nội. Chính sách này được ban hành từ khi Hà Nội thực hiện Chỉ thị 16 và đến nay vẫn chưa thay đổi.
 
Hải Dương: Người về từ vùng xanh Hà Nội được tạo điều kiện 
 
Cụ thể, người đến/về từ các địa phương, khu vực đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 khi vào tỉnh phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Riêng đối với những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương thì tự cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 07 ngày kể từ ngày đến/về địa phương và phải thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.
 

{keywords}
Hải Dương cho phép người từ vùng xanh ở Hà Nội vào địa bàn


Những người đến/về từ các địa phương, khu vực đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 khi vào tỉnh phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Riêng đối với những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 tự theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương. Thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7 kể từ ngày đến/về địa phương.
 
Hải Phòng: Tiếp nhận trở lại người từ vùng xanh ở Hà Nội 

UBND TP Hải Phòng yêu cầu người từ các địa phương về vẫn phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu) của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép.
 
Người về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thỉ 15 và các vùng xanh của TP Hà Nội thực hiện nghiêm cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.
 

{keywords}
Hải Phòng cũng yêu cầu các điều kiện để người từ vùng xanh Hà Nội được đi lại


Tất cả người dân đi từ vùng dịch (nơi đang áp dụng Chỉ thị 16) về Hải Phòng đều phải thực hiện cách ly y tế tập trung tại các khách sạn hoặc các cơ sở lưu trú do thành phố chỉ định và tự chi trả tiền lưu trú và các chi phí khác liên quan. 

Hải Dương quy định mới, không ăn sáng ngoài hàng sau 9h

Hải Dương quy định mới, không ăn sáng ngoài hàng sau 9h

Từ 0h ngày mai (18/9), Hải Dương cho mở dịch vụ kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ; riêng dịch vụ ăn sáng, chỉ được bán từ 5- 9h sáng, sau đó phải bán mang về.

Nguyễn Thu Hằng