Theo Ban chỉ đạo, trong số 665 ca bệnh công bố từ 18/7 đến nay, có 32 ca bệnh cộng đồng, 418 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 159 ca xâm nhập từ các tỉnh và 56 ca nhập cảnh.

Liên quan đến việc xem xét công dân từ vùng không có dịch tại TP Đà Nẵng đến/ trở về các tỉnh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết: những người từ TP Đà Nẵng đến/về Quảng Nam đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện sẽ phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày.

{keywords}
Người dân tiêm đủ 2 liều vắc xin Covid-19 ở Đà Nẵng được vào Quảng Nam

Đối với học sinh, sinh viên; người già trên 60 tuổi; phụ nữ có thai trên 32 tuần; người điều trị bệnh tại Đà Nẵng đã khỏi bệnh, có giấy ra viện không thuộc trường hợp trên và những trường hợp đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 nhưng liều cuối cùng được tiêm chưa đủ 14 ngày sẽ phải cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày.

Những trường hợp này tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo (lấy mẫu xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ 7 trong thời gian cách ly tại nhà/nơi lưu trú và tự chi trả chi phí xét nghiệm này). Những người về đều phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính do cơ quan có thẩm quyền cấp trong vòng 72 giờ; có giấy xác nhận đang lưu trú tại khu vực vùng xanh (không có ca bệnh cộng đồng trong vòng 14 ngày) của UBND xã, phường có liên quan cấp.

Đối với tất cả các trường hợp còn lại sẽ tiếp tục đợi sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chính thức ban hành quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; UBND tỉnh sẽ áp dụng phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã có thông báo về việc cho phép người dân ra khỏi thành phố.

Theo đó, người có nhu cầu ra khỏi TP thì tự chủ động tìm hiểu, liên hệ chính quyền địa phương nơi đến để được cho phép đi và hướng dẫn các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe.

Trường hợp cần giấy xác nhận đang cư trú tại địa bàn không bị phong tỏa, cách ly y tế thì liên hệ xã, phường để xác nhận.

Người ra khỏi TP phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế, không dừng, đỗ tại địa phương có dịch, mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ liên quan theo yêu cầu của địa phương nơi đến.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Người dân TP.HCM mong chờ ngày tháo dỡ rào chắn phong tỏa

Người dân TP.HCM mong chờ ngày tháo dỡ rào chắn phong tỏa

Hay tin TP.HCM sẽ tháo dỡ rào chắn phong tỏa từ nay đến ngày 30/9, người dân bày tỏ sự phấn khởi vì giúp giải tỏa tâm lý nặng nề nhiều tháng qua.

Công Sáng