Ngõ 83 đường Dục Nội (Đông Anh, Hà Nội) nơi ở của ca bệnh 2911 được khoanh vùng, cách ly tại chỗ cho 21 người. Theo thống kê, khu con ngõ trên có tất cả 17 hộ dân (bao gồm 73 nhân khẩu).

Lực lượng chức năng liên tục phun khử khuẩn lối ra vào của khu vực cách ly.

Cũng trong sáng nay, nhiều người dân đã tự nguyện trở về nhà thực hiện cách ly tập trung.

Bệnh nhân N.V.K (28 tuổi, ở thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, nghề nghiệp: Lái xe tải tự do) và nơi ở hiện tại là xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Bệnh nhân K. tiếp xúc gần với ca bệnh 2.899 khi đi ăn liên hoan cùng trong khoảng thời gian từ 20h đến 22h ngày 22/4 tại quán ăn ở thị trấn Minh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Tính đến thời điểm này, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã điều tra có 10 trường hợp F1, trong đó có 9 trường hợp tại huyện Đông Anh và 1 trường hợp tại huyện Mê Linh.

Sau cuộc họp với lãnh đạo huyện Đông Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng và đoàn công tác BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP đã trực tiếp xuống thị sát khu cách ly.

{keywords}
Rạng sáng nay các trường hợp là F1 của ca dương tính đã được lực lượng CDC địa phương lấy khai báo y tế tại chỗ và đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.
{keywords}
Lối vào duy nhất của khu dân cư đã được chốt chặn.
{keywords}
Người dân muốn vào thì phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt vào được thông báo xác định là ở luôn trong đây đến khi có quyết định mới từ TP.
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều người dân trong sáng nay cũng đã tự nguyện trở về nhà để cách ly.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Tiếp tế đồ ăn cho người bên trong đều theo giờ và kiểm tra nghiêm ngặt.
{keywords}
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn lối ra vào khu dân cư.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác chống dịch tại điểm cách ly.

Trần Thường

Sẵn sàng cho tình huống có 30.000 người mắc Covid-19

Sẵn sàng cho tình huống có 30.000 người mắc Covid-19

Văn phòng Chính phủ vừa ra thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo tại cuộc họp BCĐ quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.