Quyết định được Phó Chủ tịch Thường trực TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển ký ban hành vào ngày 28/9.

Theo đó, chính quyền TP Cần Thơ hỗ trợ người dân đang sinh sống trên địa bàn thành phố bị thiếu đói, thiếu lương thực, thực phẩm, gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19; trừ các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 52 ngày 27/8 của HĐND thành phố. 

{keywords}
Lực lượng Công an TP Cần Thơ quà cho người lao động bị ảnh hưởng dịch đang ở trọ trên địa bàn. Ảnh: Công an Cần Thơ

Mức hỗ trợ lần này là 500.000 đồng/người, chi trả một lần. Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước, thời gian thực hiện trong năm 2021. Chính quyền TP Cần Thơ cho biết, số tiền này để người dân mua gạo, lương thực, thực phẩm.

UBND TP Cần Thơ chỉ đạo, trưởng ấp, khu vực lập danh sách người thiếu đói, thiếu lương thực, thực phẩm, gặp khó khăn trên địa bàn.

Sau đó, trưởng ấp, khu vực phối hợp với Ban công tác mặt trận rà soát xem xét các trường hợp thiếu đói, thiếu lương thực, thực phẩm, gặp khó khăn trong danh sách và hoàn thiện gửi về Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

Trong 2 ngày, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn xem xét, lập danh sách đề nghị hỗ trợ trên địa bàn gửi UBND huyện.

Chủ tịch UBND huyện xem xét, phê duyệt danh sách và chỉ đạo cứu trợ ngay người thiếu đói, thiếu lương thực, thực phẩm, gặp khó khăn trên địa bàn.

Trước đó, TP Cần Thơ đã hỗ trợ 2 triệu đồng đối với người bán vé số dạo, bốc vác, thu mua phế liệu, vận chuyển hàng hóa, xe ôm truyền thống, bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ; bán hàng tự sản, tự tiêu ở chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ nổi, rửa xe, sửa xe, sửa chữa đồ gia dụng. Chính sách hỗ trợ còn dành cho người lao động làm việc thời vụ; người tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú, ăn uống, dịch vụ.

Ngoài ra, những người làm các công việc khác phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cũng nhận được sự hỗ trợ.

TP Cần Thơ đã trải qua hơn 2 tháng giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”. Hiện, thành phố đang nới lỏng giãn cách, chỉ còn 9 phường ở hai quận Ninh Kiều, Cái Răng phải giãn cách theo Chỉ thị 16.

Đến nay, TP Cần Thơ ghi nhận 5.609 F0; 4.636 người đã được điều trị khỏi; 83 người tử vong. Thành phố đã được 343.658 liều vắc xin, đạt 23,4%, trong đó 52.865 người đã tiêm đủ hai mũi, đạt 4,3%.

Thiện Chí 

Cần Thơ hỗ trợ 2 triệu đồng cho người lao động tự do bị ảnh hưởng dịch

Cần Thơ hỗ trợ 2 triệu đồng cho người lao động tự do bị ảnh hưởng dịch

TP Cần Thơ sẽ hỗ trợ người lao động tự do hoặc làm việc tại hộ kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú, ăn uống, dịch vụ; buôn bán nhỏ lẻ, rửa xe, sửa xe... với số tiền 2 triệu đồng/người.