Sáng 17/2 (mùng 6 Tết), Thành uỷ Cần Thơ họp giao ban để nghe báo cáo tình hình Tết Tân Sửu 2021.

Trong Tết Nguyên đán, ngành y tế TP đã kiểm tra chặt chẽ khách nhập cảnh từ vùng đang có dịch, vùng có ổ dịch cũ để kịp thời cách ly, xử lý trường nghi ngờ, tăng cường công tác giám sát dịch tễ. 

Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, dịp Tết có 10 trường hợp khám, cấp cứu liên quan đến nguyên nhân sốt, ho, khó thở hoặc trở về từ các địa phương có dịch. Qua xét nghiệm, tất cả trường hợp này đều âm tính lần 1 với SARS-COV-2.

{keywords}
Bí thư Thành uỷ Cần Thơ Lê Quang Mạnh chủ trì cuộc họp giao ban để nghe báo cáo tình hình Tết Tân Sửu 2021

Ngoài ra, Sở Y tế đã tham mưu cho UBND TP thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 như thành lập 2.833 tổ Covid-19 cộng đồng, tạm dừng hoặc giảm quy mô các hoạt động tập trung đông người, kiểm soát chặt tại sân bay, bến xe và rà soát chặt chẽ tại cộng đồng theo phương châm “ đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để phòng chống Covid-19 trên địa bàn.

Giám đốc Sở Y tế TP Cao Minh Chu cho biết, đã rà soát được 22.516 trường hợp từ các địa phương có dịch lưu hành đến Cần Thơ.

Trong đó, có 36 người về từ Hải Dương (cách ly tập trung 10 người; cách ly theo dõi tại nhà 26 người); 11.119 người từ TP HCM và 8.478 người từ Bình Dương.

{keywords}
Giám đốc Sở Y tế TP Cao Minh Chu báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP trong Tết Nguyên đán

Trong Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, TP Cần Thơ đã lấy 1.437 mẫu xét nghiệm SARS-COV-2, tất cả đều âm tính.

Đặc biệt, trong Tết, TP Cần Thơ đã truy vết được 9 trường hợp F1 và 77 ca F2 liên quan đến bệnh nhân Covid-19. Đồng thời rà soát các trường hợp từ các địa phương có dịch lưu hành về Cần Thơ. Hiện tất cả F1 và F2 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-COV-2.

Hiện, số người đang trong thời gian theo dõi sức khoẻ, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn là 19.366 người.

Bí thư Thành uỷ Cần Thơ Lê Quang Mạnh khẳng định, TP đã tổ chức cho người dân một cái Tết Tân Sửu đầm ấm, tiết kiệm và đặc biệt là an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp.

{keywords}
Ông Lê Quang Mạnh cho biết, Cần Thơ đã tổ chức cho nhân dân một cái tết đầm ấm, tiết kiệm và đặc biệt là an toàn

Ông Mạnh yêu cầu, trong ngày đi làm việc đầu tiên của năm mới, các cơ quan, đơn vị phải bắt tay ngay vào công việc, hoạt động công vụ được đảm bảo. Các hoạt động vào đầu năm mới của các cấp, các ngành như chúc tết, liên hoan… phải gọn nhẹ, tiết kiệm.

Bí Thư Thành uỷ Cần Thơ đề nghị các cơ quan ban, ngành tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Chăm lo an sinh xã hội; chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, công tác tuyển quân trong năm nay…

Cần Thơ xét nghiệm ngay những người ho, sốt, viêm hô hấp

Cần Thơ xét nghiệm ngay những người ho, sốt, viêm hô hấp

UBND TP Cần Thơ chỉ đạo ngành y tế tổ chức xét nghiệm ngay các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm đường hô hấp trong cộng đồng…

Hoài Thanh