Khoảng 13h30 chiều 4/10, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở cửa ngõ phía Nam Hà Tĩnh, đóng trên QL 1A đoạn qua địa phận xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, hàng trăm người chở nhau trên xe máy đi từ các tỉnh phía Nam về qua địa bàn.

Cán bộ phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong đoàn này có khoảng 600 người, có cả trẻ em và người lớn. Trong đó có vài chục người quê Hà Tĩnh, Nghệ An. Số còn lại về các tỉnh phía Bắc.

{keywords}
Xe máy ken cứng trên quốc lộ
{keywords}
CSGT dẫn đường cho đoàn người rời Hà Tĩnh

Để đảm bảo công tác phòng dịch, CSGT Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng chức năng rà soát, khai báo y tế...

{keywords}
Công dân chở theo hành lý từ miền Nam về quê 

“Những công dân xuống địa bàn Hà Tĩnh sẽ phải khai báo y tế để địa phương hướng dẫn cách ly. Còn những công dân về từ địa phương khác đi qua Hà Tĩnh, chúng tôi sẽ dẫn đoàn, đưa bà con rời địa bàn Hà Tĩnh đến chốt kiểm soát dịch phía Bắc để lực lượng ở đó tiếp tục hướng dẫn”, cán bộ Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh nói.

Cũng theo CSGT Hà Tĩnh, dự kiến chiều nay, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục đón thêm một đoàn người về qua địa bàn, hai đoàn về trong ngày gồm khoảng 2.000 người.

Thiện Lương

Hà Tĩnh cho phép đón dân từ miền Nam về bằng máy bay tự trả phí

Hà Tĩnh cho phép đón dân từ miền Nam về bằng máy bay tự trả phí

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa đồng ý cho cho Công ty CP Du lịch Hà Tĩnh tổ chức đón người dân đang sinh sống ở miền Nam có nhu cầu về quê, tự trả phí 6,5 triệu đồng/người.